| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại các tỉnh phía Nam

Thứ Tư 16/10/2024 , 16:16 (GMT+7)

Trong thời gian tới, Ninh Thuận sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố là vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam nước ta.

Ninh Thuận đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiêp, cụm công nghiệp nhằm tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh. Ảnh: TL.

Ninh Thuận đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiêp, cụm công nghiệp nhằm tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh. Ảnh: TL.

Ngày 18/10 tới, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sở, ban ngành của hai tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai; các hiệp hội doanh nghiệp và khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, các khu, cụm công nghiệp của tỉnh tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.

Đồng thời, cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ninh Thuận có dư địa lớn để đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: TL.

Ninh Thuận có dư địa lớn để đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: TL.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh những năm qua có những chuyển biến tích cực, quy mô nền kinh tế được mở rộng đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2021-2023 đạt 9,28%/năm.

Năng lực cạnh tranh của tỉnh cải thiện đáng kể, chỉ số PCI năm 2023 của tỉnh xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 2/14 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất trong PCI năm 2023.

Trong 9 tháng năm 2024, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phục hồi, ổn định. Một số lĩnh vực chuyển biến tích cực, các ngành thương mại, du lịch, dịch vụ, công nghiệp tăng khá, kinh tế nông nghiệp và nông thôn duy trì tăng trưởng ổn định. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) đạt 20.662 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 13.762 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 3.540 tỷ đồng.

Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư tại tỉnh. Ninh Thuận cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư.

Đồng thời, tỉnh cũng sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương; đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

 

Xem thêm
Vượt Philippines, chuối Việt Nam giữ 'ngôi vương' tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam trở thành nguồn cung chuối lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu đạt 459,94 nghìn tấn, trị giá 189,82 triệu USD.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn nước cho bà con vùng hạn mặn ĐBSCL

Tháng 10/2024, Phân bón Cà Mau khởi động chương trình trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt với dung tích 1.000 lít cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất