| Hotline: 0983.970.780

Nổ mỏ than ở Iran, ít nhất 51 người thiệt mạng

Chủ Nhật 22/09/2024 , 17:07 (GMT+7)

Một vụ nổ do rò rỉ khí methane tại một mỏ than ở tỉnh Nam Khorasan của Iran đã khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và làm 20 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ mỏ than ở tỉnh Nam Khorasan, Iran, ngày 22/9. Ảnh: IRNA.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ mỏ than ở tỉnh Nam Khorasan, Iran, ngày 22/9. Ảnh: IRNA.

Theo truyền thông nhà nước Iran (IRNA), vụ nổ xảy ra vào khoảng 21h ngày 21/9 (giờ địa phương) tại mỏ than Tabas thuộc tỉnh Nam Khorasan. Vụ nổ ảnh hưởng đến 2 khu vực của mỏ, nơi có 69 công nhân đang làm việc. Nguyên nhân được cho là do rò rỉ khí methane ở khu vực B và C của khu mỏ.

"76% than của đất nước được cung cấp từ khu vực này và khoảng 8 - 10 công ty lớn đang khai thác trong khu vực, bao gồm cả công ty Madanjoo", thống đốc tỉnh Nam Khorasan Ali Akbar Rahimi nói với truyền hình nhà nước hôm 22/9.

Ông Rahimi cho biết công tác cứu hộ tại khu vực B đã hoàn tất. Trong số 47 công nhân trong khu B, 30 người thiệt mạng và 17 người bị thương. Công tác cứu hộ ở khu C đã bắt đầu được triển khai. Nồng độ khí methane trong khu vực này hiện khá cao và công tác cứu hộ sẽ kéo dài khoảng 3 - 4 giờ, ông nói thêm.

Có 69 công nhân đang làm việc trong khu vực khi vụ nổ xảy ra. "17 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và 24 người vẫn đang mất tích", người đứng đầu tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran.

Tổng thống Masoud Pezeshkian đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. "Tôi đã trao đổi với các bộ trưởng và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để theo dõi tình hình", ông Pezeshkian phát biểu trên truyền hình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.