| Hotline: 0983.970.780

Nơi các xã đảo Kiên Lương có thêm những ngôi trường nhân ái

Thứ Ba 18/04/2023 , 16:53 (GMT+7)

Kiên Giang Xã đảo Hòn Nghệ và Sơn Hải, huyện Kiên Lương vừa khánh thành 2 ngôi trường mới từ sự chung tay hỗ trợ của Agribank với tổng số tiền khoảng 12 tỷ đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp UBND huyện Kiên Lương và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức lễ khánh thành 2 ngôi trường: Trường tiểu học, trung học cơ sở Hòn Nghệ và Trường tiểu học, trung học cơ sở Sơn Hải.

Các ngôi trường này được xây dựng từ nguồn kinh phí tài trợ khoảng 12 tỷ đồng từ Agribank.

Lễ khánh thành Trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Hải, huyện Kiên Lương. Ảnh: Minh Khương.

Lễ khánh thành Trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Hải, huyện Kiên Lương. Ảnh: Minh Khương.

Điểm trường thứ nhất là Trường tiểu học và trung học cơ sở Hòn Nghệ được xây mới với 7 phòng học, 3 phòng bộ môn, 1 phòng hiệu bộ và các hạng mục công trình phụ trợ như: Cổng, hàng rào, sân nền… với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng, trong đó Agribank tài trợ 7 tỷ đồng.

Điểm trường thứ hai là Trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Hải cũng được xây dựng mới với 18 phòng học, 3 phòng bộ môn, khu hiệu bộ và các hạng mục công trình cổng, hàng rào, kè đá, sân nền… trong đó Agribank tài trợ 5 tỷ đồng.

Trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Hải được xây dựng mới với 18 phòng học, 3 phòng bộ môn, khu hiệu bộ và nhiều hạng mục công trình phụ trợ. Ảnh: Minh Khương.

Trường tiểu học và trung học cơ sở Sơn Hải được xây dựng mới với 18 phòng học, 3 phòng bộ môn, khu hiệu bộ và nhiều hạng mục công trình phụ trợ. Ảnh: Minh Khương.

Hòn Nghê, Sơn Hải là những địa phương thuộc khu vực xã đảo, còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ lĩnh vực giáo dục.

Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, nhiều năm qua ngành giáo dục tỉnh luôn quan tâm đến công tác đầu tư xây dựng trường, lớp nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học ở các xã đảo.

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí còn hạn chế, hàng năm huyện chỉ dành kinh phí khoảng 1 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích sửa chữa nhỏ. Vì thế, sự chung tay của Agribank hỗ trợ xây dựng trường học khang trang, sạch đẹp đã góp phần rất lớn giúp các xã đảo thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học.

Sự chung tay của các Mạnh Thường Quân, đã giúp các xã đảo có điều kiện xây dựng trường học khang trang, sạch đẹp, giúp Kiên Giang thực hiện hiệu quả công tác dạy và học. Ảnh: Minh Khương.

Sự chung tay của các Mạnh Thường Quân, đã giúp các xã đảo có điều kiện xây dựng trường học khang trang, sạch đẹp, giúp Kiên Giang thực hiện hiệu quả công tác dạy và học. Ảnh: Minh Khương.

Thời gian tới, ông Bảo đề nghị nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng khuôn viên, vườn trường… đảm bảo tạo mọi điều kiện nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy.

Ông Phan Văn Bá, Phó trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ bày tỏ, việc đầu tư xây dựng trường học là một trong các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị.

Hàng năm, ngân hàng Agribank dành trên 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, riêng trong năm 2022, đơn vị đã dành 600 tỷ đồng tài trợ thực hiện các chương trình như: Xây dựng trường học, nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng Trạm y tế, trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, sổ bảo hiểm y tế cho người nghèo…

Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay ngân hàng Agribank có tổng tài sản 1,87 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng. Trong đó trên 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển lĩnh vực tam nông.

Trong năm 2022, Agribank triển khai nhiều giải pháp phù hợp để hỗ trợ khách hàng vay vốn, thực hiện chính sách cơ cấu nợ, hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, chủ động tiết giảm 2.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ gần 2,2 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất quy mô 160.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh, vượt qua tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Từ đó, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.