| Hotline: 0983.970.780

Nỗi niềm ông Chung 'xe ca'

Thứ Năm 07/04/2022 , 06:24 (GMT+7)

Nằm trong bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ thở, nhưng ông Mai Đức Chung vẫn cẩn trọng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ông Mai Đức Chung cùng tấm HCV SEA Games 30. Ảnh: VFF.

Ông Mai Đức Chung cùng tấm HCV SEA Games 30. Ảnh: VFF.

Một trong những hình ảnh để lại nhiều ấn tượng nhất trong đợt chuẩn bị SEA Games 31 là cảnh ông Mai Đức Chung đi xe máy, chở lỉnh kỉnh va-li đồ đạc lên tuyển hội quân cùng học trò. 

Với những người quen biết, đấy không phải chuyện lạ. Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ SEA Games 31, Việt Nam ở bảng A cùng với Philippines, Campuchia và Indonesia. Đây là bảng được đánh giá là "dễ thở" cho thầy trò Mai Đức Chung, khi nhìn vào bảng B có Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore.

Dù vậy, ông Chung "xe ca" không vì thế mà lơ là, chủ quan. Ông nhận định: "Như mọi người đã biết, ngoài Việt Nam thì Philippines cũng đã lọt vào vòng chung kết World Cup nữ 2023. Ngoài ra, Thái Lan cũng sẽ thi đấu tranh vé vớt dự World Cup".

Cần nhìn nhận một cách công bằng, rằng các cô gái Việt Nam có nhiều lợi thế tại giải sắp tới, từ sân nhà, sự cổ vũ của khán giả nhà, cho đến quen sân bãi. Tuy nhiên, Việt Nam cũng chịu áp lực rất lớn từ thành tích. Các cô gái của thầy Chung sẽ phải làm sao để thi đấu tốt, sau tấm HCV ở kỳ SEA Games trước, cho đến vượt qua vòng loại World Cup.

Một vấn đề nữa, theo ông Mai Đức Chung tầm vóc của cầu thủ nữ Việt Nam còn thấp bé, thể lực yếu  so với các nước trong khu vực và châu lục. Vị thuyền trưởng bóng đá nữ nhận xét, các nữ tuyển thủ hầu như thi đấu bằng tinh thần, ý chí, cũng như tố chất kỹ thuật sẵn có. 

So với bóng đá nam, bóng đá nữ cần thời gian chuẩn bị dài, lâu hơn. May mắn cho chúng ta là sau gần chục ngày rèn quân, không cầu thủ nào gặp chấn thương, thể lực cũng gần đạt điểm rơi phong độ. 

"Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu giành ngôi đầu bảng, sau đó vào bán kết rồi chung kết. Tôi mong các cầu thủ sẽ tiếp tục đoàn kết với quyết tâm, tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Chúng ta đã vượt qua dịch Covid-19 và đạt được thành tích cao nhất là dự World Cup rồi. Bây giờ là SEA Games. Sau bao năm chúng ta mới tổ chức. Đó là niềm tự hào. Tôi hy vọng các cầu thủ phát huy được tinh thần người phụ nữ Việt Nam”, ông Chung nhấn mạnh.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sang Hàn Quốc tập huấn. Đây là  khoảng thời gian quý báu, đặc biệt là hai trận giao hữu với đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Hiện thành phần đội tuyển có khoảng 30 cầu thủ, nhỉnh hơn so với con số 25 của lần trước. Qua quá trình xét nghiệm Covid-19, toàn đội đều cho kết quả âm tính. Đó là những nền tảng để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là sau nỗ lực vượt bậc để giành vé tới Ấn Độ dự World Cup.

Môn bóng đá nữ của bảng A có đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào các ngày 9, 11 và 14/5 trên sân Cẩm Phả. Trong khi bảng B thi đấu vào các ngày 10, 13 và 15/5. Trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18/5. Các trận chung kết, tranh hạng ba đều diễn ra vào ngày 21/5 trên sân Cẩm Phả. 

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.