| Hotline: 0983.970.780

Nông đặc sản Sóc Trăng 'chào hàng' TP.HCM

Thứ Tư 09/10/2024 , 15:15 (GMT+7)

TP.HCM 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, OCOP tỉnh Sóc Trăng như gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, trà mãng cầu, chanh leo ngọt... được giới thiệu với người tiêu dùng TP.HCM.

Ông Nguyễn Hữu Công (huyện Phú Long, tỉnh Sóc Trăng) giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo ITPC . Ảnh: Phú Quốc.

Ông Nguyễn Hữu Công (huyện Phú Long, tỉnh Sóc Trăng) giới thiệu sản phẩm với lãnh đạo ITPC . Ảnh: Phú Quốc.

Sáng 9/10, Sở Công thương TP.HCM phối hợp Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại TP.HCM (gọi tắt là Tuần lễ).

Ông Hứa Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 9-12/10, tại Showroom Xuất khẩu, Số 92-96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 với quy mô hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tỉnh Sóc Trăng tham gia trưng bày, giới thiệu hơn 80 mặt hàng là đặc sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Sóc Trăng.

Các sản phẩm như gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi, rượu, mật ong, mắm các loại, các sản phẩm chế biến khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát, trái cây (bưởi, vú sữa, dưa lưới, chanh leo ngọt)...

"Tuần lễ này không chỉ giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đặc trưng của Sóc Trăng mà còn là điểm nhấn trong công tác xúc tiến thương mại và việc kết nối giao thương giữa TP.HCM và Sóc Trăng ngày càng phát triển", lãnh đạo Sở Công thương Sóc Trăng nói.

Ông Nguyễn Hữu Công (huyện Phú Long, tỉnh Sóc Trăng) phấn khởi khi mang loại chanh dây vàng có vị ngọt thơm ngon, độc đáo của Sóc Trăng giới thiệu với người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại TP.HCM. "Mỗi lần có hội chợ, triển lãm do Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức tôi cũng mang theo sản phẩm của mình như cây chanh leo vàng và quả chanh vàng giới thiệu với người tiêu dùng TP.HCM.

Họ rất thích sản phẩm của tôi, bởi vị ngọt thanh thay vì chua như chanh leo thông thường. Đặc biệt, loại chanh này có thể ăn trực tiếp. Tôi hy vọng nhiều người biết đến sản phẩm chanh leo vàng của Sóc Trăng", ông Công bày tỏ. 

1 số sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng trưng bày, giới thiệu tại Showroom Xuất khẩu, Số 92-96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phú Quốc.

1 số sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng trưng bày, giới thiệu tại Showroom Xuất khẩu, Số 92-96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phú Quốc.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. 

Các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp thành phố và các doanh nghiệp của các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhận được sự quan tâm tham gia đông đảo của doanh nghiệp, góp phần cụ thể hóa và mang lại hiệu quả thiết thực cho chương trình hợp tác.

Trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương có điều kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại TP.HCM.

Xem thêm
Xuất khẩu quả hồng của Hàn Quốc và bài học cho trái cây Việt Nam

Khi nhắc đến Việt Nam, người Hàn Quốc thường nghĩ đến các loại trái cây nhiệt đới như xoài, dứa… Do đó, Việt Nam nên tập trung xuất khẩu các loại trái cây thế mạnh này.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Vinaseed Quảng Nam khánh thành nhà máy chế biến hạt giống hiện đại nhất miền Trung

Với nhà máy được đầu tư hiện đại, trong những năm tới, Vinaseed Quảng Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, vươn xa, tạo nên những diện mạo mới ở vùng miền Trung đầy nắng gió.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất