| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng ra mắt cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP

Thứ Ba 12/02/2019 , 08:31 (GMT+7)

Tại Khu du lịch tâm linh chùa Chén Kiểu (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), Sở NN-PTNT Sóc Trăng vừa tổ chức lễ ra mắt cửa hàng giới thiệu – liên kết – tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản, an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh.

09-13-27_ct_bng_khi_truong

Tham gia sự kiện và cắt băng khai trương cửa hàng có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh. Đại biểu tham gia buổi lễ còn có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các HTX, cơ sở sản xuất có sản phẩm tham gia trưng bày tại cửa hàng.

Hoạt động của cửa hàng là một trong các nội dung của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP tiềm năng của tỉnh đến với du khách.

Trong ngày khai trương, cửa hàng trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm đặc trưng của 22 cơ sở sản xuất trong tỉnh. Các mặt hàng trưng bày trong cửa hàng đa dạng và phong phú như gạo thơm, gạo thực phẩm chức năng ST, gạo Tài Nguyên Thạnh Trị; hành tím Vĩnh Châu; các sản phẩm chế biến từ trái cam xoàn, mãng cầu gai; các loại tinh dầu chiết xuất từ thảo mộc; các sản phẩm tinh chế từ đông trùng - hạ thảo, tổ yến; các sản phẩm chế biến từ sữa bò; các loại cá khô, khô trâu, mắm cá… Các sản phẩm đều có bao bì, nhãn hiệu bắt mắt và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Trong thời gian tới, cửa hàng tiếp tục bổ sung các đặc sản khác của tỉnh như nhóm trái cây, kẹo, bánh pía, lạp xưởng…

Được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, trong thời gian tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có lợi thế chắc chắn sẽ có điều kiện phát triển, góp phần tái cơ cấu kinh tế tỉnh Sóc Trăng theo hướng nội sinh và gia tăng giá trị.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.