| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Việt Nam đang được chuyên nghiệp hóa

Chủ Nhật 29/01/2023 , 09:03 (GMT+7)

Trao đổi với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Willemink Arno - Giám đốc vận hành De Heus Việt Nam khẳng định, nông dân Việt Nam đang thực sự được chuyên nghiệp hóa.

Ông Willemink Arno - Giám đốc vận hành De Heus Việt Nam. Ảnh: Phạm Huy.

Ông Willemink Arno - Giám đốc vận hành De Heus Việt Nam. Ảnh: Phạm Huy.

Tôi thấy người Việt Nam có đầu óc kinh doanh rất tốt và tinh thần cầu tiến mỗi ngày.  Đối với ngành chăn nuôi, người nông dân đang thực sự được chuyên nghiệp hóa. Bằng chứng là năng suất ngày càng tăng, quy mô trang trại ngày càng lớn. Đây là câu chuyện thành công và cũng là lí do vì sao ngành chăn nuôi tăng trưởng gấp đôi so với 10 năm trước.

Khi chúng ta nhìn vào lĩnh vực trồng trọt, sự chuyên nghiệp hóa được thể hiện rõ ràng nhất ở ngành cà phê và hoa quả, đó cũng là những ngành hàng Việt Nam có vị thế trên trường quốc tế.

Tôi cho rằng, trong tương lai, điều quan trọng là Việt Nam cần tập trung xây dựng một nền kinh tế xanh để đảm bảo phát triển bền vững. De Heus muốn hỗ trợ Việt Nam để thực hiện mục tiêu này. Chúng tôi đã suy nghĩ trên nhiều phương diện và hiện tại chúng tôi đang đầu tư phát triển năng lượng mặt trời để giảm thiểu tối đa khí thải và giúp tăng sản lượng tối ưu. Nếu nhìn vào cả một chuỗi giá trị, chúng ta có thể cải thiện đáng kể, sản xuất hiệu quả hơn.

Việc sử dụng kháng sinh cũng vô cùng quan trọng. Chúng tôi muốn giảm lượng kháng sinh sử dụng tại Việt Nam và sử dụng bền vững đậu nành, một đề tài mà chúng tôi đang rất quan tâm.

Nếu muốn hướng tới một nền nông nghiệp xanh hơn, chúng tôi không chỉ cần tập trung phát triển doanh nghiệp mà còn cần làm việc chặt chẽ với Bộ NN-PTNT để đưa ra những giải pháp nông nghiệp bền vững và hội nhập tốt hơn với chuỗi giá trị chung của thế giới.

Việt Nam là một trong những nước đang phát triển đầu tiên cam kết về việc xây dựng nền kinh tế xanh, giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Để thực hiện được điều này, chúng ta cần giảm sử dụng kháng sinh, bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng tài nguyên bền vững.

Tôi tin rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, người dân và quyết tâm của các doanh nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cam kết tại Hội nghị COP26.

(ghi)

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.