Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 vừa cùng lúc được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.
Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice (chiếm 75% thị phần bán lẻ ở Singapore) tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ. Trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN.
Ngoài việc đưa các sản phẩm nông sản chế biến có chứng chỉ Halal của Việt Nam vào hệ thống (hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của Hao Mart), Hao Mart còn xây dựng Khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi.
Tại sự kiện lần này, Hao Mart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới, của Việt Nam, trong đó phải kể đến: Cà phê Hạt A, Cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, Bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông sản chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng.
Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore để trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiêu thụ các sản phẩm nông sản - thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực.
Clips hướng dẫn nấu ăn trực tiếp “điểm danh” các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, với công thức chế biến cụ thể là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng tại Singapore lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến trong dịp Giáng sinh.