| Hotline: 0983.970.780

Nước sạch về Kim Động

Thứ Năm 19/12/2019 , 09:12 (GMT+7)

Đến nay, gần 66% người dân Kim Động (tỉnh Hưng Yên) đã được tiếp cận nước sạch.

08-30-26_nh_1
Cán bộ kỹ thuật của Công ty Ngọc Tuấn vận hành hệ thống.

Đáng mừng hơn là họ đang dần thay đổi nhận thức, càng thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo thống kê của Phòng NN-PTNT huyện Kim Động, toàn huyện hiện có 7 công trình cấp nước sạch tập trung dưới sự quản lý của đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cả tư nhân. Trong đó, có nhà máy được xây dựng với công suất cấp nước cao, cùng sự đầu tư và thiết kế hiện đại, phục vụ phạm vi rộng gồm nhiều thôn, xã.

Với sự tuyên truyền từ nhiều phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích và sự tầm quan trọng của nước sạch trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Tỷ lệ hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch của huyện đến nay đạt 65,8%.

Cùng với đó, chất lượng nước của các nhà máy ngày càng được nâng cao, đảm bảo các quy chuẩn về nước sạch của Bộ Y tế và thái độ phục vụ tận tình của các nhà máy mà số lượng người dân trong huyện sử dụng nước sạch tăng hơn rõ rệt.

Công ty TNHH Nước sạch Ngọc Tuấn là đơn vị đi đầu trong việc đầu tư quy trình công nghệ xử lý hiện đại, có thể loại bỏ được hầu hết các chất độc hại trong quá trình xử lý, chất lượng nước cung cấp đạt tiêu chuẩn ăn uống theo QCVN 01: 2009/BYT.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết: Nhằm cung cấp nước sạch cho nhân dân vùng nông thôn, đồng thời thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh và hoàn thành tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, Nhà máy đã được khởi công xây dựng từ năm 2017 trên địa bàn xã Chính Nghĩa.

08-30-26_nh_2
Toàn bộ quy trình xử lý trong dây chuyền sản xuất được hệ thống xử lý trên phần mềm quản lý SCADA của Nhật Bản.

Nhà máy có tổng mức đầu tư đến nay đạt gần 200 tỷ đồng. Công suất thực tế giai đoạn 1 đạt 12 nghìn m3/ngày đêm, phạm vi cấp nước của nhà máy gồm 14 xã, 1 thị trấn thuộc 3 huyện: Kim Động, Mỹ Hào, Ân Thi. Nhà máy áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa đồng bộ, trong đó công nghệ xử lý lọc nước đa cấp của Israel bằng chất liệu lọc sinh học tự tái tạo vật liệu lọc kết hợp với đá thạch anh. Với công nghệ trên, không có nước thải ra môi trường, chất thải duy nhất là phù sa, cát lắng. 

Toàn bộ quy trình xử lý trong dây chuyền sản xuất được hệ thống xử lý trên phần mềm quản lý SCADA của Nhật Bản. Từ trạm bơm lấy nước nguồn từ sông Hồng về nhà máy xử lý được kết nối bằng hệ thống mạng ảo VPN, mẫu nước nguồn và nước thành phẩm được phân tích trực tuyến trong suốt toàn bộ quy trình xử lý và cho kết quả chính xác.

Song song với việc xét nghiệm các chỉ tiêu trực tuyến, công ty xét nghiệm định kỳ hàng ngày, tuần, tháng theo quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BYT của Bộ Y tế. Trong quá trình hoạt động, chất lượng nước đầu vào và đầu ra luôn được giám sát nghiêm ngặt, có bất cứ chỉ số nào chưa đạt theo mức cho phép, hệ thống tự động dừng lại để công nhân vận hành kiểm tra, xử lý. Do vậy, chất lượng nước luôn bảo đảm theo QCVN 01:2009/BYT.

Với chiều dài gần 500 km, hệ thống tuyến ống phân phối và tuyến ống dịch vụ đều được đầu tư đồng bộ với chất liệu ống nhựa HDPE, để quản lý toàn bộ đường ống nước nguồn và đường ống dịch vụ, công ty đã đầu tư hệ thống công nghệ kiểm soát áp lực, lưu lượng từ xa bằng không gian ảo.

Ông Bùi Hồng Luyện, thôn Tà Thượng, xã Chính Nghĩa chia sẻ: ““Từ khi sử dụng nước sạch tôi thấy hiệu quả rõ rệt. Các thiết bị như bồn rửa, bồn tắm, nhà vệ sinh đều sạch sẽ, bóng sáng không hề bị ố vàng. Đời sống được cải thiện đáng kể nhờ có nước sạch”.

08-30-26_nh_3
Gia đình ông Bùi Hồng Luyện sử dụng 100% nước sạch của nhà máy trong sinh hoạt.
Về công tác quản lý chất lượng nước, cấp nước, UBND huyện Kim Động đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước thực hiện nghiêm việc chuyển nguồn, không lấy nước sông nội đồng. Nhà máy cấp nước Hồng Quang, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Việt Thanh thực hiện nghiêm việc chuyển nguồn, không lấy nước sông nội đồng, đều kinh doanh từ nguồn nước của Công ty TNHH Nước sạch Ngọc Tuấn.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất