| Hotline: 0983.970.780

Nước sông Bồ, sông Hương lên cao, học sinh nghỉ học

Thứ Tư 15/11/2023 , 07:04 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Toàn bộ học sinh các cấp học của địa phương sẽ được nghỉ học ngày thứ Tư (15/11) để để đảm bảo an toàn trước diễn biến của tình hình mưa lụt.

Tuyến đường qua khu vực Đập Đá bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: HL.

Tuyến đường qua khu vực Đập Đá bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: HL.

Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 12 giờ qua, lũ ở các sông lên nhanh. Sông Hương hiện đang ở trên mức báo động (BĐ) 3, sông Bồ dưới mức báo động BĐ 3, sông Truồi ở mức cao.

Theo nhận định, trong đêm nay, mực nước lũ các sông tiếp tục lên và đạt đỉnh vào khoảng 1h-4h ngày 15/11, sau đó xuống chậm nhưng vẫn còn dao động ở mức cao.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, vào tối 14/11, mực nước tại khu vực Đập Đá đã tràn qua đường, gây ách tắc giao thông. Người dân sinh sống tại một số tuyến thường xuyên bị ngập lụt của thành phố Huế như Bà Triệu, Trường Chinh, Nguyễn Hữu Cảnh... đã di chuyển đồ đạc, xe cộ lên chỗ cao để phòng tránh.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra ngập lụt kéo dài ở vùng trũng thấp, khu đô thị, sạt lở ven sông Bồ, sông Hương, sông Truồi nhất là tại các huyện Quảng Điền, thị xã Hương Trà, Phú Vang, thị xã Hương Thủy, Hương Thủy, Phú Lộc, Nam Đông và thành phố Huế,

Cũng trong tối 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi công văn yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học để ứng phó với mưa lụt đang diễn biến phức tạp.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện nay nhiều vùng thuộc địa bàn thị xã Hương Trà, các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới, Nam Đông và thành phố Huế đã xảy ra tình trạng ngập lũ cục bộ.

Sở thông báo lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Tư (15/11/2023).

Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, các Trung tâm và Hiệu trưởng các trường thông tin sớm thông báo này trên các phương tiện để học sinh, giáo viên và phụ huynh biết, thực hiện đảm bảo an toàn chung cho học sinh, giáo viên và chủ động cho phụ huynh.

Theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, mực nước lúc 23h ngày 14/11 sông Hương tại trạm Kim Long: 3,65m, lớn hơn BĐ 3:0,15m; sông Bồ tại trạm Phú Ốc: 3,77cm, nhỏ hơn BĐ3 0,73m, sông Ô Lâu tại trạm Phong Bình: 1,5m; Sông Trưồi tại trạm Truồi: 2,95m,

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...