| Hotline: 0983.970.780

Ổ tội phạm cho vay lãi suất 'cắt cổ', trộm cắp, giao cấu với trẻ em

Thứ Năm 29/08/2019 , 11:02 (GMT+7)

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa triệt phá đường dây tín dụng đen hoạt động trên địa bàn với lãi suất “cắt cổ”.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện nhiều nhóm đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào Huế hoạt động “tín dụng đen”, với mức lãi suất “cắt cổ” từ 180% đến 250%/năm. Những hệ lụy nghiêm trọng do “tín dụng đen” gây ra đã gây hoang mang và bức xúc trong dư luận người dân.

Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tổ chức rà soát, qua đó phát hiện trên địa bàn tỉnh hiện có 21 ổ nhóm và 114 đối tượng đang hoạt động trong lĩnh vực cho vay nặng lãi “tín dụng đen”.

Cơ quan công an xác định Nguyễn Đắc Hải Anh (20 tuổi, trú tại TP. Hà Nội, đang trú tại phòng 210, tòa nhà CT2, Chung cư Aranya, P. Xuân Phú, TP. Huế) là đối tượng cầm đầu.

 Nguyễn Đắc Hải Anh đối tượng cầm đầu tại cơ quan công an.

Để thực hiện hành vi, nhóm này đã sử dụng Facebook và Zalo quảng cáo hoạt động cho vay tín dụng với thủ tục cho vay đơn giản; đồng thời chỉ đạo đàn em rải tờ rơi quảng cáo, dán lên tường, cột điện, ngã tư đèn xanh đèn đỏ, lãi suất cho vay hơn 20%/tháng.

Phòng CSHS đã phối hợp với Công an TP Huế bắt giữ Nguyễn Đắc Hải Anh, cùng 4 tòng phạm là "đàn em", gồm: Võ Bá Đạt (23 tuổi), Nguyễn Tiến Đại (21 tuổi), Đàm Quang Trung (20 tuổi, cùng trú tại TP.Hà Nội) và Nguyễn Đức Giang (21 tuổi, trú tại tỉnh Bắc Giang) vào Huế cùng thuê trọ tại số 61/3 Dương Văn An (P.Xuân Phú, TP.Huế) để hoạt động bảo kê, đòi nợ và cho vay nặng lãi.

Cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt các đối tượng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở tại phòng 210-CT2 Chung cư Aranya và tại 3/61 đường Dương Văn An, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng; 4 thùng đựng sổ sách, tài liệu thể hiện việc cho vay tiền; 2 con dao kim loại dài khoảng 50cm; 2 đùi sắt, 1 khẩu súng nhựa được các đối tượng dùng để đe dọa đòi nợ và 1 xe máy trộm cắp.

Tang vật vụ án.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình: bằng các thủ đoạn nói trên, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến nay, có đến hơn 950 lượt người đến vay với tổng số tiền cho vay hơn 11 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ trên 180%/năm đến hơn 200%/năm, các đối tượng đã thu lợi bất chính số tiền lãi hơn 1,8 tỉ đồng.

Cũng trong quá trình điều tra, cơ quan Công an còn phát hiện thêm nhóm đối tượng này còn thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác như trộm cắp xe máy, giao cấu với trẻ em…

Hiện, lực lượng chức năng Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý theo quy định và điều tra mở rộng vụ án.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất