| Hotline: 0983.970.780

Olam Việt Nam tài trợ hơn 5 tỷ đồng cho Quỹ vacxin phòng chống Covid-19

Thứ Tư 21/07/2021 , 15:57 (GMT+7)

Olam Việt Nam, một trong những nhà xuất khẩu hạt điều, hạt tiêu và cà phê hòa tan lớn, vừa hoàn thành trao tặng hơn 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành.

Việt Nam được công nhận là một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong công tác ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 với tỷ lệ lây nhiễm và tử vong được giữ ở mức thấp trong năm 2020.

Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch tháng 5 vừa qua đã ảnh hưởng đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng chống đại dịch của Chính phủ, Olam Việt Nam, thành viên của Tập đoàn nông lương Olam International, đã công bố gói tài trợ trị giá 5.250.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở các tỉnh, thành phố nơi các văn phòng và nhà máy sản xuất công ty đang hiện diện.

Olam Việt Nam trao tài trợ 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tại TP.HCM.

Olam Việt Nam trao tài trợ 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tại TP.HCM.

Cụ thể, Olam Việt Nam đã trao 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, 1 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai, 250 triệu đồng và 2.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 270 triệu đồng cho tỉnh Phú Yên.

Trong khuôn khổ gói tài trợ của mình, Olam Việt Nam tiếp tục trao 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Đồng Nai, 750 triệu đồng cho tỉnh Long An, 250 triệu đồng cho thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và 500 triệu đồng cho tỉnh Đắk Nông ở đợt trao tặng cuối cùng.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Đồng Nai nhận gói tài trợ 1,5 tỷ đồng từ Olam Việt Nam.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Đồng Nai nhận gói tài trợ 1,5 tỷ đồng từ Olam Việt Nam.

Ông Amit Verma, Tổng Giám đốc Olam Việt Nam, chia sẻ: “Với khoản quyên góp này, Olam Việt Nam muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Việt Nam, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương và đội ngũ y tế đã có sự lãnh đạo kịp thời cũng như lan tỏa tinh thần đoàn kết, quyết tâm chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người dân tại Việt Nam. Điều này cũng đã tạo điều kiện cho công ty chúng tôi triển khai các tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho 6.000 nhân viên đang làm việc trên khắp Việt Nam”.

Trong năm 2020, Olam Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng đa dạng, ý nghĩa tại các khu vực miền Trung và miền Nam vốn bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát dịch Covid-19 như tặng gạo, thực phẩm, dụng cụ học tập, cải tạo trường học, lắp đặt trạm cấp nước... 

Olam bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1997 thông qua văn phòng đại diện đầu tiên. Kể từ đó, công ty đã phát triển và thiết lập nhiều nhà máy và văn phòng trải dài khắp cả nước, bao gồm trụ sở chính tại TP.HCM và các văn phòng chi nhánh tại các tỉnh Bình Định, Long An, Bình Phước, Đồng Nai, Daklak, Phú Yên, Lâm Đồng, Yên Bái và Gia Lai.

Hiện nay, công ty đã đầu tư vào nhà máy sản xuất cà phê hòa tan hiện đại bậc nhất và vận hành 9 nhà máy lớn với 5.200 nhân viên trên khắp miền Trung và miền Nam Việt Nam. Hoạt động sản xuất của công ty liên kết với mạng lưới hơn 2 triệu nông dân.

Ngoài ra, Olam cũng là một trong những nhà xuất khẩu cà phê thô lớn và là công ty mua gạo số lượng lớn của Việt Nam.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm