| Hotline: 0983.970.780

Ông bầu Phước Sang sau vỡ nợ 'làm gì để nhiều tiền'?

Thứ Bảy 08/02/2020 , 13:15 (GMT+7)

Dù có lịch chiếu muộn màng nhất trên thị trường phim Tết Canh Tý 2020 vừa qua, nhưng bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” lại gây chú ý cho công chúng vì đánh dấu sự trở lại của ông bầu Phước Sang sau 6 năm vỡ nợ.

06-04-23_phuoc_sng_trong_phim_tien_nhieu_de_lm_gi
Phước Sang trong bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” do mình đầu tư sản xuất.

Phải chăng, với bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” thì ông bầu Phước Sang đã vượt qua giai đoạn khó khăn và biết cách làm gì để nhiều tiền?

Không có lịch chiếu đẹp như các ứng viên “30 chưa phải Tết”, “Đôi mắt âm dương” hoặc “Gái già lắm chiêu 3”, bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” ra mắt công chúng khi không khí Tết đã tàn và dịch viêm đường hô hấp cấp chủng nCoV lan rộng. 

Bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” kể về đại gia buôn gỗ lậu Đạt (do Hiệp Gà đóng) bị thần chết hỏi tội. Đại gia Đạt đã cầu cứu hai người bạn là Hùng (do Hà Việt Dũng đóng) và Dũng (do Phước Sang đóng) để tìm cách thoát hiểm.

Thế nhưng, mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm lại xuất hiện giữa ba gã đàn ông và mỹ nhân Phượng (do Yaya Trương Nhi đóng). Kịch bản hơi kém, nên dù đạo diễn Lưu Huỳnh khéo léo đan cài nhiều tình tiết dở khóc dở cười, thì khán giả cũng không thể xếp “Tiền nhiều để làm gì?” vào danh sách những phim Tết thành công.

Rõ ràng, bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” chưa thể giúp ông bầu Phước Sang có nhiều tiền, nhưng ít nhất đã chứng minh ông bầu Phước Sang tự tin tái ngộ show biz.

Nếu công khai về tài chính, thì ông bầu Phước Sang vẫn chưa quay lại vị trí đại gia như xưa. Bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” được làm theo kiểu tranh thủ phát ngôn gây xôn xao dư luận của ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa ly dị ngàn tỷ.

Bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” không được đầu tư đúng mức về tài chính lẫn thời gian, nên sự vội vàng thể hiện ngay ở từng thước phim. Cũng may, ông bầu Phước Sang biết dựa vào anh ruột - đạo diễn Lưu Huỳnh và những đồng nghiệp thân thiết, nên chi phi sản xuất tương đối thấp.

Tính toán chi ly, thì bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” không đến mức lỗ vốn. Ông bầu Phước Sang thổ lộ: “Tôi đã qua cái thời sốc nổi, bạo chi bạo phát, tôi bây giờ luôn phải tính trước ngó sau, nắm bắt thật hư đến 100% thì mới dám vào cuộc. Làm phim thời bây giờ không thể giỡn chơi.

Tôi biết có nhiều khán giả thương tôi và rất mong Phước Sang trở lại, nhưng nói gì nói, tôi vẫn tin vào số… trời, có số hưởng thì mới có phước phần, đôi lúc tham quá dễ dẫn đến con đường cũ nữa là xem như chết thiệt chứ không được “hoàn hồn” như bây giờ đâu!”.

Ông bầu Phước Sang sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở Sài Gòn. Tuổi thơ vất vả đã giúp chàng trai Phước Sang có ý thức kiếm tiền hình thành rất sớm. Khi vừa bước chân vào Trường Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, Phước Sang đã cao hứng làm… ông bầu.

Dạo ấy, Phước Sang đi nhận show đóng vai phụ cho các đoàn làm phim, rồi phân phối lại cho các bạn học. Lâu lâu, phát hiện cơ hội biểu diễn nào đó, Phước Sang gom các bạn học lại thành một đoàn và tổ chức đại nhạc hội. Thắng, thì Phước Sang chia tiền luôn tại chỗ. Còn thua, thì Phước Sang… trốn biệt để tránh mặt, khi nào có tiền mới dám đến lớp trả cho các bạn học rồi tính show tiếp.

Sự thật không thể phủ nhận là nhờ có Phước Sang hăng máu làm ông bầu mà những sinh viên của Trường Sân khấu - Điện ảnh TPHCM cùng khóa như Việt Trinh, Công Hậu, Hữu Nghĩa, Lê Tuấn Anh… được cọ xát với thực tế để vừa học vừa hành.

Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên, Phước Sang cùng Hoàng Sơn, Nhật Cường thành lập nhóm hài Tuổi Hai Mươi để đi tấu hài khắp nơi. Dám nghĩ dám làm, Phước Sang đấu thầu Sâu khấu 135 Hai Bà Trưng để làm tụ điểm hài kịch và nhanh chóng trở thành ông bầu chuyên nghiệp.

Gặp được không khí cởi mở xã hội hóa cả sân khấu và điện ảnh, ông bầu Phước Sang thành lập công ty giải trí và giàu lên nhanh chóng. Không chỉ có Sân khấu kịch Sài Gòn hút khách, ông bầu Phước Sang còn đầu tư làm các bộ phim chiếu Tết và liên tục hốt bạc bằng các tác phẩm sôi động thị trường như “Khi đàn ông có bầu”, “Đẻ mướn”, “Áo lụa Hà Đông”, “Huyền thoại bất tử”, “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”, “Hello cô Ba”…

Khi bước vào tuổi 40, ông bầu Phước Sang được tôn xưng là một gương mặt nghệ sĩ thành đạt bậc nhất trên cả nước: sở hữu biệt thự có giá trên 3 triệu USD và có vợ đẹp - diễn viên Kim Thư cùng hai con trai khôi ngô. Thế nhưng, sau bộ phim “Yêu anh, em dám không?” vào năm 2013 thì ông bầu Phước Sang tuyên bố… phá sản.

Đó thực sự là một cú sốc với giới mộ điệu và giới nghệ sĩ. Vì sao như vậy? Vì sau khi gặt hái liên tục những thành công ở lĩnh vực tổ chức biểu diễn lẫn lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ông bầu Phước Sang đã rót 1.000 tỷ đồng vào thị trường địa ốc. Nhảy sang ngành nghề không đúng sở trường, ông bầu Phước Sang nhận quả đắng.

Ông bầu Phước Sang hồi tưởng lại khoảng thời gian khủng khiếp của đời mình: “Chính lòng tham của tôi đã hại tôi. Dồn tất cả tiền bạc vào bất động sản để rồi khi thị trường nhà đất lâm vào cảnh đóng băng, tôi cũng như bị đóng đinh vào đó. Chuyện nợ nần đã ám ảnh tôi suốt một thời gian dài, có những lúc tưởng chừng như gục ngã thảm hại. Tiền lãi ngân hàng một tháng là 2 tỷ, trong khi tiền lãi thu từ các ngành giải trí cao lắm một tháng cũng chỉ 1 tỷ đồng…

Đây là những con số ám ảnh tôi vào mỗi đêm, mỗi lần ngủ, tôi chỉ mong đêm thật dài để mình được ngủ một chút. Nhưng cái mà tôi có là những đêm chỉ vừa nhắm mắt, mở mắt ra là trời đã sáng. Tôi hoang mang, bế tắc.

Tôi đã từng nghĩ đến cái chết, nhưng đồng thời lý trí cũng bảo tôi rằng như thế thì hèn quá. Nợ là phải trả, không trả kiếp này thì vẫn phải trả vào kiếp sau. Tại sao mình lại né tránh rồi để lại cho người thân một món nợ khủng như vậy!”.

06-04-23_dv_phuoc_sng
Ông bầu Phước Sang đã thoát qua cơn nợ nần.

Bằng bản lĩnh cá nhân, ông bầu Phước Sang chấp nhận ly dị với diễn viên Kim Thư và lên kế hoạch trả nợ trong vòng 5 năm. Và thực sự, ông bầu Phước Sang đã làm được.

Đến cuối năm 2018, ông bầu Phước Sang thanh toán xong món nợ cuối cùng và quay lại show biz bằng hai bàn tay trắng. Rất thẳng thắn, ông bầu Phước Sang chia sẻ cách trưởng thành từ thất bại: “Tôi nghĩ mình sai thì phải sửa, không được nhụt chí, phải tìm ra bằng được con đường để khắc phục".

Mùa xuân Canh Tý 2020, ông bầu Phước Sang trở lại thị trường nghệ thuật bằng bộ phim “Tiền nhiều để làm gì?” thực sự là một tín hiệu vui. Tuy nhiên, làm gì để tiền nhiều như xưa là điều mà ông bầu Phước Sang ở tuổi 51 vẫn đau đáu một cách nghiêm túc: “Tôi chấp nhận học thêm từ sự tiến bộ của các bạn trẻ, cần phải nhìn thấy những cái khó khăn phía trước để mà kiên trì tiến lên. Hiện giờ tôi đã tìm được con đường để đi, không còn loay quay như trước nữa. Tôi đang cố gắng từng ngày để khôi phục lại niềm tin cho chính mình!”.

(Kiến thức gia đình số 6)

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.