| Hotline: 0983.970.780

Ông Nguyễn Văn Dũng được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM

Thứ Năm 22/04/2021 , 10:15 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 đã được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, nhiệm kỳ 2016–2021 với tỉ lệ gần 91% phiếu bầu.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Dũng trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM với số phiếu 90/92. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Dũng trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM với số phiếu 90/92. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP.HCM sáng 22/4, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Văn Dũng trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM với tỷ lệ 90/92 (90,9%) số phiếu đồng thuận.

Ông Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1972, quê Bình Chánh, TP.HCM. Ông có trình độ thạc sĩ chính trị học, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cao cấp chính trị.

Phát biểu chương trình hành động, ông Nguyễn Văn Dũng cam kết sẽ tập trung tiếp cận lại công việc tại cơ quan chuyên trách HĐND thành phố, hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2016-2021.

Với lĩnh vực dự kiến được phân công phụ trách là kinh tế - ngân sách, ông Nguyễn Văn Dũng hứa sẽ nghiên cứu, học tập các quy định của pháp luật để tham mưu Chủ tịch HĐND TP.HCM, Thường trực HĐND TP.HCM ban hành Nghị quyết phù hợp.

Cụ thể, các quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP; quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; quyết định dự toán thu ngân sách nhà nước, phân bổ dự toán ngân sách; quyết định các nội dung liên quan đến phí, lệ phí, các khoản đóng góp của nhân dân; quyết định biện pháp quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản,…

Tân Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết thực hiện tốt việc tiếp công dân, lắng nghe, ghi nhận ý kiến của người dân kịp thời để chuyển đến các cơ quan chức năng; quan tâm giải quyết các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân.

Trước khi làm Chủ tịch UBND quận 1, ông Nguyễn Văn Dũng từng giữ các chức vụ như Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Phú, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Phú.

Như vậy, Thường trực HĐND TP.HCM đã được kiện toàn với Chủ tịch là bà Nguyễn Thị Lệ và hai phó chủ tịch là ông Phạm Đức Hải và ông Nguyễn Văn Dũng.

Trước đó, tại tại kỳ họp thứ 23 HĐND TP.HCM khóa IX đầu tháng 12-2020, các đại biểu HĐND TP đã bầu bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND TP, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Kể từ đó đến nay, Thường trực HĐND TP.HCM khuyết 1 chức danh phó chủ tịch.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện ghi bên phá Tam Giang: [Bài 1] Giữa ‘mỏ vàng’ thủy sản nghe chuyện cá tôm

THỪA THIÊN - HUẾ Được xem hệ đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, Tam Giang - Cầu Hai mang trong mình 'mỏ vàng' thủy sản vô cùng lớn với hàng trăm loài thủy sinh đặc hữu.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm