| Hotline: 0983.970.780

Pataxim 55EC: Sản phẩm chuyên diệt các loại cỏ hiệu quả cho ruộng lúa

Thứ Sáu 27/09/2024 , 06:36 (GMT+7)

Ruộng lúa có rất nhiều loại cỏ, tuy khác nhau về hình thái, sự sinh trưởng và phát triển nhưng có điểm chung là gây hại rất lớn, cạnh tranh dinh dưỡng với cây lúa...

Cỏ ở ruộng lúa gồm nhiều loại như lồng vực, đuôi phụng, cháo, chác, rau mác, rau mương, vẩy ốc… Mỗi loại cỏ có sự khác nhau về hình thái, tính thích nghi môi trường sống, sự sinh trưởng và phát triển.

Do vậy, với thuốc trừ cỏ chỉ có một chất tác động thường thì hiệu quả cao chỉ đạt được ở một hay hai nhóm cỏ, không thể diệt hoàn toàn các loai cỏ đã mọc trong ruộng lúa.

Để bà con nông dân có được những thông tin về hiệu quả trừ cỏ của sản phẩm hỗn hợp hai chất tác động, diệt hoàn toàn các nhóm cỏ và ít ảnh hưởng đến cây lúa, Công ty cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn  (gọi tắt là SPC) trân trọng giới thiệu đến quý bà con sản phẩm thuốc trừ cỏ Pataxim 55EC, chuyên trừ cỏ cho ruộng lúa gồm hai hoạt chất Butachlor và Propanil, dạng nhũ dầu có màu nâu nhạt.

Thuốc trừ cỏ Pataxim 55EC sản phẩm chuyên diệt cỏ cho ruộng lúa rất hiệu quả của Công ty CP BVTV Sài Gòn - SPC. Ảnh: Văn Ngọt.

Thuốc trừ cỏ Pataxim 55EC sản phẩm chuyên diệt cỏ cho ruộng lúa rất hiệu quả của Công ty CP BVTV Sài Gòn - SPC. Ảnh: Văn Ngọt.

- Butachlor là chất có tính lưu dẫn, tác động ở giai đoạn tiền nẩy mầm, khi cỏ chưa mọc, nhú mầm và cỏ mới mọc còn nhỏ. Butachlor được hấp thụ chủ yếu qua mầm và qua rễ cỏ, ức chế việc tổng hợp protein và sự tăng trưởng của thân.

- Propanil có tính tiếp xúc, tác động ở giai đoạn hậu nẩy mầm khi cỏ đã có lá, ức chế quá trình quang hợp, làm cỏ chết.

Phối hợp hai chất tác động trên, thuốc trừ cỏ Pataxim 55EC vừa có tính tiếp xúc vừa lưu dẫn nên diệt được nhiều loại cỏ phổ biến trong ruộng lúa từ giai đoạn mầm đến giai đoạn có lá thuộc cả 03 nhóm: hòa bản, cháo chác và lá rộng.

Thuốc trừ cỏ Pataxim 55EC sử dụng cho cả lúa sạ và lúa cấy ở giai đoạn từ 4 - 12 ngày, tương ứng khi cỏ mới mọc còn nhỏ (cỏ có 1 - 3 lá).

- Lượng thuốc sử dụng 2,0 - 2,5 lít/ha, pha 80 - 120ml/bình 16 lít nước, phun từ 2 - 2,5 bình cho 01 công ruộng 1000m2. Phun sớm dùng liều thấp, phun muộn thì dùng liều cao theo hướng dẫn.

- Khi phun ruộng cần cạn nước nhưng đủ ẩm, sau phun 1 - 3 ngày cho nước vào, điều chỉnh mực nước ruộng phù hợp với giai đoạn sinh trưởng của cây lúa.

- Không phun thuốc khi nhiệt độ dưới 180C và không sử dụng trên các cây trồng khác mẫn cảm với thuốc.

Xin lưu ý trước khi phun thuốc, bà con cần đọc kỹ hướng dẫn có ghi trên bao bì để áp dụng.

Xin kính chúc quý bà con sản xuất lúa vụ Thu Đông hoặc Đông Xuân bội thu, được giá.

Xem thêm
Quản lý sâu bệnh cho cây hồ tiêu ở Tây Nguyên trong mùa mưa

Năm 2024 thời tiết rất bất lợi cho nhà vườn trồng tiêu, khiến cho việc quản lý sâu bệnh, dịch hại càng thêm khó khăn, làm tăng nguy cơ giảm năng suất, chất lượng tiêu...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất