| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa:

Phạt 2 lâm tặc trên 32 triệu đồng vì khai thác rừng trái phép

Thứ Tư 03/05/2017 , 09:15 (GMT+7)

Tại khoảnh 2, tiểu khu 230, thuộc địa bàn hành chính của bản Yên, xã Mường Mìn, Quan Sơn, Thanh Hóa có xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo, Hạt kiểm lâm Quan Sơn đã phối hợp với UBND xã Mường Mìn tổ chức kiểm tra, xác minh.

Số gỗ khai thác trái phép được thu hồi

Tại hiện trường, phát hiện có 15 cây gỗ đã bị cắt khúc, hình thức khai thác bằng cưa xăng. Theo lực lượng chức năng, thời điểm khai thác diễn ra trong khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4/2017. Được biết, đây là diện tích rừng sản xuất đã được giao cho hộ gia đình ông Vi Văn Toản (trú tại bản Yên) khoanh nuôi bảo vệ.

Sau khi thu thập chứng cứ, danh tính đối tượng vi phạm được xác định là Lương Văn Dôn và Lương Văn Nguyên, cùng trú tại bản Mìn, xã Mường Mìn. Trong đó, Lương Văn Dôn khai thác 8 cây gỗ tại lô12, khoảnh 2, tiểu khu 230, sau đó cắt thành 24 khúc; Lương Văn Nguyên khai thác trái phép 7 cây và cắt thành 22 khúc tại lô 18, khoảnh 2, tiểu khu 230.

Tiếp đó, lực lượng Kiểm lâm đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 32,7 triệu đồng. Trong đó, Lương Văn Dôn bị phạt 17,5 triệu đồng, Lương Văn Nguyên bị xử phạt 15,2 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.