| Hotline: 0983.970.780

Điều tra băng nhóm lừa đảo, 'thổi' giá lan đột biến lên tiền tỷ

Thứ Sáu 14/08/2020 , 12:54 (GMT+7)

Ngày 14/8, Công an Nghệ An cho biết đang điều tra băng nhóm lừa đảo bán lan đột biến tiền tỷ cho những khách hàng nhẹ dạ ở địa phương này.

Hành vi lừa đảo 'phù phép' thành lan đột biến (ảnh minh họa) là chiêu trò của các đối tượng giăng ra. Ảnh: Việt Khánh.

Hành vi lừa đảo "phù phép" thành lan đột biến (ảnh minh họa) là chiêu trò của các đối tượng giăng ra. Ảnh: Việt Khánh.

Theo đó, mới đây Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tiến hành bắt giữ một số đối tượng liên quan đến hành vi lừa đảo, bán lan đột biến tiền tỷ để trục lợi trái phép. Hiện vụ việc này vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Qua tìm hiểu được biết, nhóm lừa đảo này đã thuê nhà, trồng lan, tổ chức sự kiện mua bán, qua đó thổi phồng “lan đột biến gen” với giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Khi nhận thấy thời cơ chín muồi, các đối tượng đã tìm đến những khách hàng nhẹ dạ, cả tin thuộc các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa… để giao dịch.

Nhiều người tin tưởng đã chuyển hàng trăm triệu đồng, tuy nhiên qua một thời gian chăm sóc đã phát hiện chất lượng sản phẩm không đúng như quảng bá. Nhận thấy bị lừa, một số khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất