| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện thêm một bệnh nhân từng đến quán Bar Buddha

Thứ Tư 01/04/2020 , 20:52 (GMT+7)

Sau 16 ngày tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại quán bar Buddha, kết quả xét nghiệm lần 2 của nam thanh niên người Anh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quán Bar Buddha (đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM). Ảnh: Buddha.

Quán Bar Buddha (đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM). Ảnh: Buddha.

Chiều ngày 1/4, tại buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Tấn  Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thành phố phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến quán bar Buddha.

Ông Bỉnh cho biết, bệnh nhân nam, 25 tuổi, Quốc tịch Anh, cư ngụ ở tháp T5 chung cư Masteri, Thảo Điền quận 2. Trước đó, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha ngày 14/3. Và đã được cách ly tại Học viện Chính trị Quận 9 từ ngày 25/3 sau khi cơ quan chức năng rà soát những người liên quan đến quán bar Buddha, lúc này bệnh nhân không có triệu chứng.

Đến ngày 25/3, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đến ngày 26/3 có kết quả âm tính.

Điều đáng lưu ý là sau 16 ngày tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại quán bar Buddha, ngày 29/3 bệnh nhân này được xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính ngày 1/4 (xét nghiệm PCR hầu họng tại BV Bệnh Nhiệt đới).

"Do bệnh nhân đã được cách ly tập trung từ 25/3 và xét nghiệm mẫu xét nghiệm lấy từ ngày 25/3 âm tính nên khả năng bệnh nhân lây cho những người tiếp xúc trước 25/3 là không có. Vì vậy, không tiến hành cách ly toàn bộ tháp T5 chung cư Masteri (Thảo Điền).

Tuy nhiên, ngành y tế vẫn điều tra tất cả người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này trước ngày 25/3 và lấy mẫu xét nghiệm những người này, cũng như yêu cầu cách ly tại nơi cư trú. Đồng thời điều tra tình hình bệnh Covid-19 tại chung cư Masteri (tháp 5) từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân đến nay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, liên quan đến một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2) vào ngày 14/3/2020.

Thành phố đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp nhiễm Covid-19 có liên quan bao gồm 11 trường hợp có vào quán Bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13/3 đến 17/3 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán Bar. Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Tính đến chiều ngày 1/4, theo số liệu Bộ Y tế công bố thì TP.HCM có 49 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 15 trường hợp khỏi bệnh; 8.200 người phải cách ly tập trung.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất