| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện vụ buôn lậu súng hơi số lượng lớn vào VN

Thứ Năm 11/07/2013 , 15:07 (GMT+7)

Các đối tượng đang bị thẩm vấn là thủy thủ tàu Hải Phòng 05, liên quan đến 23 khẩu súng hơi đưa lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

Sáng 11/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiến hành thẩm vấn các đối tượng là thủy thủ tàu Hải Phòng 05 thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạnThương mại - Vận tải Hải Phòng (HAIPHONGTRACO) tham gia vào vụ buôn lậu 23 khẩu súng hơi từ nước ngoài vào Việt Nam bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ đêm 10/7, đồng thời chuẩn bị các thủ tục khám xét tàu.


(Ảnh minh họa)

Đây là vụ buôn lậu súng hơi lớn nhất từ nước ngoài vào thành phố Vũng Tàu từ trước đến nay bị Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiện, bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, có 6 thủy thủ tàu tham gia vào vụ buôn lậu súng trên gồm: Đào Văn Đạt (sinh năm 1986 ở Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định), Phạm Văn Duy (sinh năm 1967 ở Trại Chuối, Hải Phòng), Đặng Văn Năm (sinh năm 1974, ở Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa), Nguyễn Văn Đạo (sinh năm 1985, ở Hòa Tiến, Hưng Hà, Thái Bình), Lý Nhật Thuần (sinh năm 1984, ở Tân Dương, Định Hào, Thái Nguyên) và Trần Xuân Thành (sinh năm 1976, ở Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Các đối tượng khai nhận đã mua 23 khẩu súng hơi từ Indonesia trong đó đối tượng mua nhiều nhất là 7 khẩu và ít nhất là 2 khẩu để đưa về Việt Nam bán. Việc mua súng từ Indonesia diễn ra từ trước đó khá lâu nhưng chưa tìm được dịp chuyển lên bờ để bán. Ngoài 6 đối tượng trên còn một đối tượng nữ liên quan là Võ Thị Loan (sinh năm 1992, ở Nhơn Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận).

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 10/7, tại khu vực ven biển Sao Mai (phường 5, thành phố Vũng Tàu), lực lượng phòng chống ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát hiện một số đối tượng đang vận chuyển hàng khả nghi (qua kiểm tra là 23 khẩu súng hơi) từ một chiếc ghe nhỏ dưới biển lên xe taxi Dầu khí biển số 30V-2354.

Khi phát hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng, 2 đối tượng Đạt và Duy cùng với Loan (đi theo xe taxi từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống) đã lên xe taxi tháo chạy. Rượt đuổi hơn 1km, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chặn được đầu xe taxi nhưng do lúc đó chỉ có một chiến sĩ (đang ở trên xe đỗ phía ngoài) đuổi bắt nên Đạt và Duy đã mở cửa lợi dụng đêm tối tẩu thoát.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng Loan, Bộ đội Biên phòng tỉnh xác định 2 đối tượng trốn thoát là Đạt, Duy, là thủy thủ tàu Hải Phòng 05 (do Thái Thành Quý làm thuyền trưởng) đang neo đậu tại cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC (thành phố Vũng Tàu). Ngay trong đêm, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức vây bắt và bắt gọn 2 đối tượng trên đang ở trên tàu Hải Phòng 05. Qua khai thác, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã làm rõ thêm 4 đối tượng khác cũng là thủy thủ tàu Hải Phòng 05 có tham gia vào vụ buôn lậu. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tạm giữ tàu Hải Phòng 05 để phục vụ công tác điều tra.

Tàu Hải Phong 05 vận chuyển thép ống phục vụ trong ngành dầu khí hành trình từ Malaysia về thành phố Vũng Tàu và cập cảng Dịch vụ dầu khí PTSC lúc 18 giờ ngày 10/7. Chiều 11/7, Bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tiến hành khám xét tàu Hải Phòng 05 để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm