| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện xe biển Lào chở 570kg gỗ trắc lậu

Thứ Tư 07/01/2015 , 09:29 (GMT+7)

Ban đầu cả tài xế và chủ xe khẳng định chỉ chở 4 tấm cửa gỗ thành phẩm của khách nhưng kiểm tra thực tế thì gầm xe được hàn một thùng rất chắc chắn để chứa gỗ lậu bên trong.

Trưa 6/1, ông Lê Đình Sơn - Đội trưởng Đội KLCĐ&PCCCR số 1, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, qua quá trình kiểm tra bên trong chiếc xe khách giường nằm biển số Lào 2166, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện 570kg gỗ trắc (trắc đen và trắc vàng) được cất giấu rất kỹ dưới gầm xe.

Trước đó, chiều 5/1, tổ công tác của Đội KLCĐ&PCCCR số 1 sau khi nhận được tin báo chiếc xe khách nói trên chở gỗ từ Lào về Việt Nam nên đã theo sát chiếc xe khi vào địa phận tỉnh Nghệ An. Khi xe dừng trước số nhà 254 đường Nguyễn Trãi (TP Vinh) thì bị bắt giữ.

Chủ xe là Hoàng Văn Công (35 tuổi, ngụ xã Diễn Thủy, huyện Diễn Châu, Nghệ An) không thừa nhận hành vi chở gỗ lậu. Riêng tài xế Trần Ngọc Lương không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục nổ máy cho xe chạy buộc lực lượng kiểm lâm phải dùng xe bán tải chặn lại.

“Ban đầu cả tài xế và chủ xe khẳng định chỉ chở 4 tấm cửa gỗ thành phẩm của khách nhưng kiểm tra thực tế thì gầm xe được hàn một thùng rất chắc chắn để chứa gỗ lậu bên trong. Chúng tôi đã lập biên bản thu giữ 570kg gỗ trắc thuộc loại gỗ nhóm 1 không có giấy tờ hợp lệ”, ông Lê Đình Sơn khẳng định.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm