| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện xe tải chở hơn 1 tấn hàng không rõ nguồn gốc

Thứ Năm 26/12/2019 , 15:03 (GMT+7)

Tài xế lái xe chở hơn 1 tấn hàng hóa gồm các loại như đồng hồ đeo tay, giày, máy xay cà phê… đều không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Số lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện.

Trước đó, khoảng 7h ngày 26/12, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Bình Phục (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) tổ tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Thăng Bình đã tiến hành dừng xe tải biển số 76C-116.39 do tài xế Võ Văn Cường (SN 1995, trú TP Quảng Ngãi) điểu khiển chạy hướng Bắc - Nam để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác xác định chủ xe tải này là Công ty TNHH Chín Nghĩa có trụ sở tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi chở theo một lượng lớn hàng hóa gồm các sản phẩm như đồng hồ đeo tay, giày, máy xay cà phê có khối lượng khoảng hơn 1 tấn.

Tài xế lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ và khai nhận đang chở số hàng hóa này từ Hà Nội vào tỉnh Quảng Ngãi.

Sau đó, tổ công tác đã yêu cầu đưa xe tải này về Trạm CSGT Thăng Bình để phối hợp cùng lực lượng Quản lý thị trường kiểm đếm hàng hóa phục vụ quá trình xác minh, làm rõ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm