| Hotline: 0983.970.780

Phát triển ngành nước Việt Nam an ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập

Thứ Ba 08/10/2024 , 14:32 (GMT+7)

Vietnam Water Week 2024 mang đến cơ hội trình diễn những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là các sáng chế mang dấu ấn từ doanh nghiệp Việt.

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week là sự kiện trọng điểm hàng năm của ngành nước do Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức.

Đây là diễn đàn quốc tế và khu vực, tạo cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ giữa các bên liên quan trong lĩnh vực cấp, thoát nước.

Chia sẻ về sự kiện thường niên này sáng 8/10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam bày tỏ, kỳ vọng Vietnam Water Week 2024 sẽ tiếp tục kế thừa thành công của các lần tổ chức trước, xứng đáng với vai trò tiên phong trong thúc đẩy sự phát triển ngành nước.

Chủ tịch Hội Cấp thoát nước VIệt Nam Nguyễn Ngọc Điệp. Ảnh: Thơ Thơ.

Chủ tịch Hội Cấp thoát nước VIệt Nam Nguyễn Ngọc Điệp. Ảnh: Thơ Thơ.

Vietnam Water Week 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), Hà Nội.

Với chủ đề chính "Phát triển ngành Nước Việt Nam - An ninh, An toàn, Hiệu quả và Hội nhập", sự kiện sẽ bao gồm 04 hội thảo khoa học quan trọng: Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước; Quản lý vận hành hệ thống cấp thoát nước bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; Quản trị doanh nghiệp ngành Nước thông minh, hiệu quả và tăng khả năng chống chịu và Bình đẳng giới trong ngành Nước.

Sự kiện năm nay nhận được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, cùng với sự tham gia, ủng hộ của nhiều bộ ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

"Triển lãm quốc tế ngành Nước" là một trong những điểm nhấn của sự kiện với diện tích 4.000m², quy tụ 200 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Áo, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore, và Thái Lan.

Tại đây, các sản phẩm, thiết bị, và công nghệ tiên tiến trong ngành nước sẽ được trưng bày, từ công nghệ lọc nước, xử lý nước thải cho đến các giải pháp quản lý tài nguyên nước hiện đại.

Lễ ra mắt sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024 sáng 8/10. Ảnh: Thơ Thơ.

Lễ ra mắt sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024 sáng 8/10. Ảnh: Thơ Thơ.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp nhấn mạnh: "Với tầm quan trọng của nước đối với sự sống, chúng ta cần phải đề cao hiệu quả trong việc sử dụng nước, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập. Điểm mới của Vietnam Water Week 2024 là sẽ tập trung vào việc phát triển hệ thống cấp nước đồng bộ, hiệu quả, đặc biệt là ứng phó với biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch cho người dân".

Các diễn đàn trong khuôn khổ sự kiện sẽ thảo luận về những thách thức của ngành nước trong việc phát triển, sản xuất, kinh doanh, cũng như các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, chính sách về đất đai và vốn đầu tư.

Những khó khăn này được đưa ra nhằm học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành.

"Trong Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024, hàng trăm doanh nghiệp trên thế giới sẽ giới thiệu các công nghệ sử dụng nước và bảo vệ môi trường, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Chúng tôi kỳ vọng rằng, những giải pháp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển ngành nước tại Việt Nam". Chủ tịch VWSA chia sẻ thêm.

Ngoài ra, với vai trò là một tổ chức nghề nghiệp tập hợp hơn 400 hội viên, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam không chỉ tổng hợp các cơ chế, chính sách mới nhất mà còn đưa ra các kiến nghị lên cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn về tài chính, đất đai, giá nước và chất lượng nước sạch.

Đồng thời, Hội cũng là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm chia sẻ, truyền tải kiến thức và công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất nước sạch.

Đồng thời, Hội đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách, các đơn vị tài trợ, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp, nhằm chia sẻ và chuyển giao các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước và xử lý nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước Việt Nam.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Nước lũ lên cao, đê bao ở Đồng Tháp vẫn vững vàng

Đồng Tháp Hiện nay mực nước ở đầu nguồn Mekong lên cao hơn cùng kỳ năm 2023, khoảng từ 0,1-0,6m, tuy nhiên các tuyến bờ bao đều an toàn, khả năng đảm bảo kiểm soát lũ tốt.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sinh viên Bình Phước sẽ học đại học ngay tại tỉnh nhà

Bắt đầu từ năm học 2025 trở đi, sinh viên cao đẳng, đại học có hộ khẩu tại tỉnh Bình Phước sẽ không phải đi học xa, mà học ngay tại tỉnh nhà.

Bình luận mới nhất