| Hotline: 0983.970.780

Phát triển phong trào thể dục dưỡng sinh ở nông thôn

Thứ Ba 27/02/2018 , 14:05 (GMT+7)

Về nghỉ hưu tại thôn 3, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk, chị Ngô Thị Thanh (nguyên là Chủ tịch công đoàn Cty cà phê Việt Thắng) đã cùng với chị Trịnh Thị Liễu (cán bộ ngành y) quyết tâm xây dựng phong trào thể dục dưỡng sinh ở địa phương thành một điểm sáng.

15-32-41_1
Luyện tập dưỡng sinh tại thôn 3, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin

Hai chị đã mày mò “tầm sư học đạo” để về dạy lại cho chị em trong thôn. Thấy được lợi ích thiết thực, các bà các chị tham gia ngày một đông. Chị em tự nguyện góp tiền mua sắm quần áo, đồng phục, các vật dụng cần thiết phụ họa cho bài tập như gậy, côn, kiếm, quạt… Hàng ngày, không buổi tập nào trên sân cỏ thôn thiếu vắng các bà các chị ôn luyện bài cũ, tập bài mới, tiếng nhạc lan tỏa tới tận các bản thôn.

Điều đặc biệt, đội thể dục dưỡng sinh thôn 3 đã từng được tỉnh Đăk Lăk mời chọn đi đua tài tại Hội thao khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức tại Đà Lạt và tham dự Hội thao toàn quốc tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long. Đây là phần thưởng xứng đáng cho quá trình miệt mài tập luyện của đội thể dục dưỡng sinh thôn 3, góp phần phát triển phong trào thể dục dưỡng sinh nâng cao sức khỏe tại nông thôn.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận mới nhất