| Hotline: 0983.970.780

Phát triển thương hiệu các sản phẩm thế mạnh Lâm Đồng

Thứ Sáu 12/12/2014 , 08:20 (GMT+7)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt “Kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020”.

Mục tiêu chung được đặt ra là: Nâng cao nhận thức cho người dân, các tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng thế mạnh về việc xây dựng, quản lý, phát triển thương hiệu và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ giá trị của sản phẩm; xác lập quyền đăng ký các nhãn hiệu sở hữu cộng đồng cho các sản phẩm đặc trưng thế mạnh; mở rộng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ra nước ngoài cho các sản phẩm đặc trưng thế mạnh có giá trị kinh tế cao, có tiềm năng XK...

Hiện Lâm Đồng có 16 nhãn hiệu đã được công nhận, gồm: Rau Đà Lạt, hoa Đà Lạt, trà Blao, dứa Cayene Đơn Dương, cà phê Di Linh, cà phê Arabica Langbian, lúa gạo Cát Tiên, diệp hạ châu Cát Tiên, cồng chiêng Langbian, rượu cần Langbian, chuối Laba, mây tre đan Mada Guoil, cá nước lạnh Đà Lạt, rượu Cát Quế Bảo Lâm, bánh tráng Lạc Lâm và nấm Đơn Dương.

 Từ nay đến năm 2020, Lâm Đồng tiếp tục đăng ký xác lập 17 quyền nhãn hiệu nữa là: Sầu riêng Đạ Huoai, lụa tơ tằm Bảo Lộc, mác mác Đơn Dương, cà phê chè Cầu Đất, nấm Đà Lạt, dâu tây Đà Lạt, bơ Di Linh, chè Cầu Đất, cá lăng nha Cát Tiên, hồng ăn trái Đà Lạt, tơ tằm Lâm Hà, thổ cẩm Lộc Tân, thổ cẩm Bnơ C, rượu Đạ Tẻh, nấm Bảo Lộc, bơ Bảo Lộc và măng cụt Bảo Lộc.

07-34-09_dsc06377
Hoa Đà Lạt là một trong những sản phẩm được cấp chứng nhận độc quyền khá sớm

Đối với lĩnh vực xúc tiến thương mại và quảng bá nhãn hiệu, Lâm Đồng xác định nhiệm vụ: Nghiên cứu thị trường, ngành hàng và hỗ trợ phát triển hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường cho sản phẩm mang nhãn hiệu của các sản phẩm đặc trưng thế mạnh. Tổ chức xây dựng và kết nối chuỗi phân phối cho các sản phẩm mang nhãn hiệu... 

Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, công bố thương hiệu, xúc tiến thương mại, hỗ trợ mạng lưới tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng thế mạnh từ nguồn kinh phí sự nghiệp hằng năm của ngành...

Xem thêm
Chanh tươi rớt giá, chỉ 2.000 - 2.500 đồng/kg

Gần đây, nhiều loại trái cây có múi rớt giá thê thảm. Đáng quan tâm, giá chanh thấp, đầu ra khó khăn nên nông dân muốn chuyển qua cây trồng khác.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

Nhóm cổ phiếu ngành chăn nuôi triển vọng tích cực trong 2025

Giữa bức tranh đầy biến động, ngành chăn nuôi heo đang phục hồi mạnh mẽ, kéo theo làn sóng bứt phá ngoạn mục của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Hà Nội điều chỉnh cục bộ quy hoạch Khu Tái định cư X2 Kim Chung

Hà Nội giao huyện Đông Anh tổ chức lập điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu Tái định cư X2 Kim Chung thuộc địa bàn xã Kim Chung, Võng La...

Bình luận mới nhất