| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lừa đảo hơn 20 tỷ đồng

Thứ Hai 26/08/2024 , 17:41 (GMT+7)

Từ năm 2022 đến tháng 2/2024, Bằng Thị Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đạo Trù đã lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra vụ Bằng Thị Ngọc Lương (SN 1987, trú tại thôn Xóm Gò, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo) phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Bằng Thị Ngọc Lương là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đạo Trù. Từ năm 2022 Lương kí hợp đồng dịch vụ tín dụng với Ngân hàng Agribank chi nhánh Tam Đảo và là Tổ trưởng tổ vay vốn của ngân hàng.

Trong hợp đồng nêu rõ Bằng Thị Ngọc Lương không có chức năng, nhiệm vụ làm đáo hạn nợ gốc của ngân hàng nhưng Lương lại nói với bạn bè, người thân là Lương làm đáo hạn ngân hàng cho khách, do biết được nhiều khách hàng có nhu cầu vay tiền để trả nợ ngân hàng và làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng.

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đạo Trù hỏi bạn bè, người thân nếu có tiền cho Lương vay để làm đáo hạn ngân hàng cho khách, mỗi lần làm hồ sơ xong lấy được tiền gốc, lãi của khách Lương sẽ trả lại tiền gốc, lãi với lãi suất cao.

Do tin tưởng Lương làm đáo hạn ngân hàng cho khách, kiếm được tiền lãi cao như lời Lương nói nên nhiều người đã cho Lương vay tiền để lấy lãi. Ban đầu Lương vẫn kiểm soát được việc vay tiền gốc của những người này để trả tiền gốc, tiền lãi cho người khác đều đặn, tuy nhiên do mất kiểm soát dòng tiền, đến tháng 1/2024 Lương mất khả năng trả nợ.

Tổng cộng từ năm 2022 đến tháng 2/2024, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đạo Trù đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cá nhân, tổ chức nào bị Bằng Thị Ngọc Lương lừa đảo chiếm đoạt tài sản chủ động liên hệ với Cơ quan công an để được giải quyết.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.