| Hotline: 0983.970.780

Phố phường Hà Nội tràn ngập sắc xuân

Thứ Tư 31/01/2024 , 19:35 (GMT+7)

Những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, phố phường Hà Nội, đặc biệt là khu vực Chợ hoa xuân ngập tràn sắc màu của mùa xuân, của Tết.

 

Những ngày này, khu vực Hàng Mã, Hàng Lược (Hà Nội) tràn ngập sắc đỏ, tấp nập người dân đi du xuân, mua sắm cây cảnh, hoa đào và đồ trang trí để trang hoàng nhà cửa đón Tết Giáp Thìn 2024. Đây cũng là các địa điểm nằm trong Chợ hoa xuân do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức dịp Tết Nguyên đán năm nay.

 

Từ ngày 25/1/2024 đến 20h00 ngày 9/2/2024 (tức ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão), Chợ hoa xuân được tổ chức tại các khu vực trên tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, hàng Rươi, Hàng Mã và không gian bích họa phố Phùng Hưng thuộc phường Hàng Mã.

 

Các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã bố trí, sắp xếp các ngành hàng quất, hoa tươi, hoa đào; ngành hàng trang trí, đồ giả cổ... Còn không gian bích họa trên phố Phùng Hưng giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề Việt Nam như tranh dân gian, thư pháp, gốm sứ, mây tre đan, đồ chơi tò he, sản phẩm OCOP... và giao lưu trình diễn một số các loại hình âm nhạc truyền thống vùng miền như hát xẩm, xòe Thái, đờn ca tài tử...

 

Để tổ chức Chợ hoa xuân thiết thực, hiệu quả, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu phường sở tại tổ chức quản lý và yêu cầu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Chợ hoa Tết kinh doanh đúng ngành hàng, đảm bảo văn minh thương mại, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường...

 

Bên cạnh đó, triển khai phương án PCCC, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh trong khu vực Chợ hoa Tết chấp hành các quy định về PCCC. Tập trung kiểm tra, xử lý triệt để các điểm trông giữ phương tiện không phép, các điểm trông giữ thu giá trông xe quá quy định, sử dụng quá diện tích tại khu vực xung quanh Chợ hoa Tết.

 

Từ đầu tháng Chạp, phố Hàng Mã đã trang trí đồ Tết rực rỡ. Tới nay, khu vực xung quanh Hàng Mã, Hàng Lược đã được quây rào tạo thành không gian đi bộ và phụ cận. Trong thời gian cận Tết, phố Hàng Mã cũng là địa điểm chụp ảnh được nhiều người yêu thích. Các cô gái trẻ trong tà áo dài truyền thống tạo dáng bên những trang trí màu sắc đậm chất Tết.

 

Hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, chợ hoa Hàng Lược là một nét văn hóa đẹp của người dân Thủ đô. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nơi đây lại đông đúc tấp nập người đi du xuân, vui chơi và mua sắm. Các sản phẩm bày bán ở Hàng Lược thường là đào, quất, mai, tầm xuân...

 

Du khách quốc tế rất thích thú với những sắc màu rực rỡ, không khí nhộn nhịp trước thềm Tết Nguyên đán của Việt Nam. Trong tuyến du lịch khám phá phố cổ, ngoài những công trình kiến trúc nổi tiếng, vào dịp sát Tết, du khách còn được tận hưởng không khi mua sắm, tham quan chợ Tết độc đáo của Việt Nam.

 

Phố Hàng Lược trong buổi sáng giữa tuần thưa người mua sắm mặc dù đào, quất, mai được bày từ đầu đến cuối phố. Theo khảo sát của phóng viên, giá đào trước Tết ông Táo dao động từ 50.000 – 800.000 đồng mỗi cành, tùy kích thước. Trong khi đó, những cây quất từ cỡ nhỏ đến vừa được bày bán tại đây hầu hết là quất Tứ Liên, giá bán mỗi cây dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng.

 

Bà Hoàng Thị Hoa, người đã hơn 20 năm gắn bó với chợ hoa Hàng Lược mỗi dịp Tết nói: “Năm nay hàng vừa rẻ vừa chậm. Cành đào bán có khi giá chỉ phân nửa Tết năm ngoái”. Chia sẻ thêm, bà chủ hàng đào nói mọi năm qua 20 tháng Chạp là người mua, người xem đông đúc lắm rồi, không như năm nay. “Có thể vừa rồi lạnh quá, với cả kinh tế ảm đạm nên vậy. Dân bán hàng chúng tôi chỉ hi vọng sau Tết ông Táo, mọi người rảnh rỗi sẽ đi xem, đi mua nhiều hơn”, bà Hoa hi vọng.

 

Về công tác tổ chức, UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra các hoạt động kinh doanh tại khu vực Chợ hoa Tết, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả... vi phạm quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm...

 

Ngoài ra, các phường cũng cần bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra trong khu vực Chợ hoa Tết đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, phòng chống cướp, giật và các hành vi lừa đảo khác.

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Xã hội 19:04

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lật thuyền trên sông, 3 người đuối nước

Lật thuyền trên sông, 3 người đuối nước

Xã hội 18:55

Ngày 30/4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Lộc Ninh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ lật thuyền trên sông Bé khiến ba người đuối nước.

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Xã hội 15:11

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Xuất hiện đợt không khí lạnh, Bắc và Trung bộ nắng nóng giảm dần

Xuất hiện đợt không khí lạnh, Bắc và Trung bộ nắng nóng giảm dần

Xã hội 14:59

Dự báo sáng 1/5, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở phía tây Bắc bộ, Thanh Hóa, Nghệ An.

Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông

Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông

Xã hội 09:58

Sáng 30/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông.

Vụ 2 xe khách tông nhau: 17 nạn nhân đang được cấp cứu

Vụ 2 xe khách tông nhau: 17 nạn nhân đang được cấp cứu

Xã hội 09:18

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt báo động đỏ tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ 2 xe khách tông nhau tại đường tránh huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai).

Xem thêm

Bình luận mới nhất