| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, tặng quà Tết tại Trà Vinh

Thứ Bảy 20/01/2024 , 06:22 (GMT+7)

Trà Vinh Ngày 19/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tới thăm, tặng quà Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trà Vinh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: CTV.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: CTV.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.

Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nghe lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội và chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh trà Vinh triển khai hiệu quả các chính sách đối với người có công; công tác dân tộc, tôn giáo và an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh hiện còn 1,19%; số hộ có mức sống trung bình, thu nhập khá, giàu tăng. Tỉnh tiếp tục duy trì 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, 8/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao công tác giảm nghèo của Trà Vinh trong thời gian qua. Ảnh: CTV.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao công tác giảm nghèo của Trà Vinh trong thời gian qua. Ảnh: CTV.

Phát biểu tại buổi buổi thăm hỏi, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao công tác xây dựng NTM, công tác triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, giải ngân vốn… đặc biệt là công tác giảm nghèo của Trà Vinh trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, thời gian tới Trà Vinh cần triển khai tốt công tác quy hoạch Chính phủ đã phê duyệt. Phát huy tiềm năng, lợi thế về phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, năng lượng thân thiện với môi trường. Địa phương tiếp tục tranh thủ các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết cho cho hộ nghèo, công nhân, lao động có gia cảnh khó khăn tại Trà Vinh. Ảnh: CTV.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết cho cho hộ nghèo, công nhân, lao động có gia cảnh khó khăn tại Trà Vinh. Ảnh: CTV.

Dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã trao 140 phần quà Tết cho hộ nghèo, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba (95 tuổi), ngụ tại phường 1, TP Trà Vinh, có hai con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Ngọc Anh (95 tuổi), ngụ tại phường 7, TP Trà Vinh. Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các mẹ, các thương, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba (95 tuổi), ngụ tại phường 1, TP Trà Vinh. Ảnh: Hải Minh.

Phó Thủ tướng Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba (95 tuổi), ngụ tại phường 1, TP Trà Vinh. Ảnh: Hải Minh.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, trao quà Tết tại Công an tỉnh Trà Vinh. Tại đây, đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh báo cáo với Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn lao động tại công trình trái phép làm 3 người bị thương

Tối 12/5, trong lúc đang đổ mái nhà trên địa bàn phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình), xe bồn chở bê tông tươi bất ngờ sập cẩu khiến ba người bị thương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm