| Hotline: 0983.970.780

Phòng chống dịch hiệu quả, VNVC nhận Bằng khen của Thủ tướng

Thứ Ba 01/06/2021 , 21:00 (GMT+7)

Chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường trao Bằng khen của Thủ tướng cho Công ty cổ phần vacxin Việt Nam - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường trao Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện VNVC.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường trao Bằng khen của Thủ tướng cho đại diện VNVC.

Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) là đơn vị ĐẦU TIÊN mang 30 triệu liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam, kịp thời cùng Bộ Y tế triển khai tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch. Với những đóng góp đặc biệt đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Bằng khen cho VNVC cho những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với nhiều diễn biến phức tạp, người dân cả nước vững tâm khi Thủ tướng Chính phủ quyết liệt chỉ đạo bằng mọi giá phải “thần tốc” tiêm vacxin cho toàn dân, tạo điều kiện cho mọi nguồn lực xã hội tham gia tìm kiếm, đặt mua vacxin về cho đất nước, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục nhận lô thứ 2 với 287.600 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều với AstraZeneca, nâng tổng số vacxin đã về Việt Nam theo hợp đồng này là 405.200 liều.

Với hợp đồng VNVC đặt mua 30 triệu liều của AstraZeneca (theo sau Bản ghi nhớ hợp tác ba bên giữa Bộ Y tế, AstraZeneca Việt Nam và VNVC), Việt Nam có được những liều vacxin ngừa Covid-19 đầu tiên, đồng thời trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận với loại vacxin phòng Covid-19 uy tín hàng đầu thế giới.

Ngay lô vacxin đầu tiên, trước bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, mặc dù chưa có bất cứ văn bản chính thức nào từ Bộ Y tế, VNVC đã ngay lập tức chuyển giao vacxin cho Bộ Y tế, phối hợp Bộ Y tế kịp thời triển khai tiêm chủng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch ở 13 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đây là minh chứng cho sự nhanh nhạy, chủ động, quyết liệt của Hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam và Bộ Y tế khi âm thầm chấp nhận mọi rủi ro, mạo hiểm, đầu tư lớn và chuẩn bị sẵn mọi điều kiện để sẵn sàng “thần tốc” triển khai tiêm vacxin cho nhân dân.

Với những đóng góp đặc biệt đó, ngày 1/6, VNVC vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ dành cho những nỗ lực vượt trội, đóng góp to lớn và đặc biệt kịp thời của VNVC suốt những năm qua trong việc triển khai tiêm chủng vacxin cho nhân dân, nhất là trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Vacxin được bảo quản trong kho của VNVC.

Vacxin được bảo quản trong kho của VNVC.

Tại buổi lễ, thay mặt Chính Phủ, Bộ Y Tế, PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã công bố quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và tuyên dương VNVC đã đạt những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với việc chủ động, mạnh dạn đặt mua số lượng lớn vacxin ngay từ khi vacxin còn trong giai đoạn nghiên cứu, từ đó đã trở thành đơn vị đầu tiên đặt mua thành công để đưa vacxin Covid-19 về Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường thay mặt Chính Phủ và Bộ Y Tế trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC.

Lô vacxin Covid-19 thứ 2 về lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, trở thành vũ khí đắc lực cho Chính Phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong công tác phòng chống dịch, trước bối cảnh dịch bùng phát diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa nguồn lây, đa biến chủng và nhiều ổ dịch lan rộng ở 30 tỉnh/thành phố, nhu cầu tiêm chủng vacxin của người dân, công nhân là rất lớn.

Với tinh thần tuân thủ quyết định của Chính phủ, đồng hành với công tác chống dịch của toàn Đảng, toàn dân, với lô vacxin thứ 2 này, VNVC dự kiến tiếp tục chuyển giao số vacxin này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận giống như lô vacxin đầu tiên đã chuyển giao cho Bộ Y Tế vào tháng 2/2021, với giá vacxin bằng đúng giá VNVC mua của AstraZeneca, toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vacxin… sẽ do VNVC tự chi trả, ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng cho toàn bộ Hợp đồng.

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn nghiêm trọng tại mỏ than Quang Hanh, 3 công nhân tử nạn

QUẢNG NINH Tại Công ty Than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả) vừa xảy ra sự cố làm 3 công nhân tử vong và 1 công nhân bị thương.