| Hotline: 0983.970.780

Phong tỏa một khu vực ở TP. Yên Bái

Thứ Năm 06/05/2021 , 18:49 (GMT+7)

Chiều 6/5, TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) phong tỏa khu vực có trường hợp F0 là người Hà Nội tiếp xúc với một gia đình ở phường Hồng Hà.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (thứ hai trái sang) chỉ đạo các cơ quan chức năng TP. Yên Bái phong tỏa khu vực có F0 đến và truy vết F1, F2. Ảnh: CTV .

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái (thứ hai trái sang) chỉ đạo các cơ quan chức năng TP. Yên Bái phong tỏa khu vực có F0 đến và truy vết F1, F2. Ảnh: CTV .

Người này là Nguyễn Văn T. (bác sĩ ở phường Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội), ngày 30/4/2021 đã cùng vợ và 2 con lên nhà mẹ vợ là bà Đặng Thị L. ở phường Hồng Hà, TP. Yên Bái.

Sau khi nhận được thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Văn T. dương với Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ TP. Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, TP. Yên Bái.

Lực lượng chức năng đã phun thuốc khử khuẩn tại các khu vực liên quan, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đã trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và đề nghị người dân không di chuyển khu vực tạm thời phong tỏa.

Cũng trong chiều 6/5 ông Nguyễn Ngọc Trúc - Quyền Chủ tịch UBND TP.Yên Bái ký văn bản 884/UBND-VP kể từ 16h30’ ngày 6/5/2021 tạm thời đóng cửa, nhà hàng, quán ăn (chỉ bán mang về) và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu.

Riêng chợ Hồng Hà tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Phòng Y tế. Trung tâm Y tế của TP. Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng truy vết thần tốc những người F1 và F2 liên quan tới F0 đến thành phố từ ngày 1/5/2021 để lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất