| Hotline: 0983.970.780

Phú Lương phấn đấu đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới

Thứ Ba 05/03/2024 , 09:06 (GMT+7)

Để hiện thực hóa mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2024, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) phát động thi đua 'Phú Lương quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới'.

Xây dựng nông thôn mới từ lâu đã trở thành phong trào nòng cốt và quan trọng của huyện Phú Lương (Thái Nguyên). Trong hình là cánh đồng lúa nếp Ôn Lương, một trong những đặc sản tiêu biểu của địa phương. Ảnh: Quang Linh.

Xây dựng nông thôn mới từ lâu đã trở thành phong trào nòng cốt và quan trọng của huyện Phú Lương (Thái Nguyên). Trong hình là cánh đồng lúa nếp Ôn Lương, một trong những đặc sản tiêu biểu của địa phương. Ảnh: Quang Linh.

Đợt thi đua “Phú Lương quyết tâm, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới” năm 2024 sẽ được triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn huyện đến đông đảo người dân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng xã, thị trấn.

Thời gian phát động thi đua từ tháng 1/2024 đến hết tháng 12/2024. Trong đó, 2 đợt cao điểm gồm: đợt 1 từ 15/2/2024 đến 15/3/2024 và đợt 2 từ 15/8/2024 đến 15/9/2024.

Một số nội dung thi đua chủ yếu như: Giữ vững tỷ lệ 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 23% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; Phấn đấu 100% số thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; Phấn đấu đạt chuẩn 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới; Toàn dân thi đua xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Thi đua xây dựng trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Văn minh, sạch đẹp, hiện đại”…

Với phương châm “Phát huy nội lực là chính”, địa phương huy động sức mạnh tổng hợp trong người dân phù hợp với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Hữu, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Lương ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân về những thành tích, kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Hoàng Anh.

Ông Nguyễn Quốc Hữu, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Lương ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân về những thành tích, kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Hoàng Anh.

Đến hết năm 2024, huyện Phú Lương phấn đấu đạt chuẩn 9 tiêu chí (36 chỉ tiêu) theo Bộ tiêu chí Quốc gia về huyện nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, trọng tâm thực hiện hoàn thành các nội dung: Quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Lương đến năm 2045; Sửa chữa, nâng cấp trên 44km đường huyện; sửa chữa nâng cấp chợ Đu, Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông huyện…

Ngoài ra, phấn đấu đưa thị trấn Đu, thị trấn Giang Tiên đạt chuẩn đô thị văn minh; Có 100% số xã (10 xã) duy trì và nâng cao chất lượng theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới; Có 23% số xã (03 xã) duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025; Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 55 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hài lòng của người dân ở từng xã đối với kết quả thực hiện từng nội dung xây dựng nông thôn mới đạt từ 80% trở lên; tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn huyện đối với kết quả xây dựng nông thôn mới đạt trên 90%.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua 'Phú Lương chung sức xây dựng nông thôn mới'. Ảnh: Hoàng Anh.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua “Phú Lương chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ảnh: Hoàng Anh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Quốc Hữu, Bí thư Huyện ủy huyện Phú Lương đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động nắm bắt thời cơ, ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng huyện Phú Lương đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2024.

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Lương đã khen thưởng 23 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua “Phú Lương chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm