| Hotline: 0983.970.780

Phượng tím giữa lòng Thủ đô

Thứ Năm 01/07/2021 , 14:34 (GMT+7)

Người dân Thủ đô ngạc nhiên thích thú ngắm nhìn giữa mùa hè oi bức ở Hà Nội những cành phượng tím độc đáo.

Hoa phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có nguồn gốc từ Nam Mĩ du nhập vào nước ta và trồng nhiều nhất ở Đà Lạt vào những năm 1970. Tuy nhiên hiện nay phượng tím đã được trồng tại nhiều tuyến phố của Hà Nội như Láng, Trần Duy Hưng, Xã Đàn...

Phượng tím là loài thân gỗ, khi trưởng thành dáng cao khoảng 10 đến 15 mét, tán rộng tạo bóng râm mát, khi phát triển có thể phủ rộng nhưng cành lá thưa. Cây có dạng lá kép, nên khi không có hoa cây trông tương tự phượng vĩ, nhưng vào mùa nở hoa thì trổ nhiều hoa hơn. 

Trên tuyến đường Láng người dân Thủ đô có thể cùng lúc chiêm ngưỡng cả 2 loại hoa phượng với mầu sắc đỏ và tím độc đáo.

Chị Nguyễn Thị Nga công nhân Công ty cây xanh Hà Nội cho biết, tuyến đường Láng được chăm sóc cây cối hàng ngày, gồm tưới nước, tỉa lá... nhằm đảm bảo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. "Thời điểm này do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 người dân hạn chế ra ngoài, chứ bình thường tuyến đường đi bộ với nhiều loại hoa đặc biệt là hoa phượng tím thu hút rất đông các bạn trẻ đến chụp ảnh", chị Nga nói.

Hoa phượng tím hình ống dài 4 đến 5 cm, từng chùm giống hình chuông, cánh hoa mềm mại, dễ bị dập nát. Mùa hoa nở kéo dài khá lâu từ 4 đến 6 tháng.

Hoa xuất hiện vào mùa xuân và đầu mùa hè và kéo dài đến hai tháng, sau đó thành vỏ hạt gỗ, đường kính khoảng 5 cm (2,0 in), chứa nhiều hạt phẳng, có cánh. 

Đặc biệt hoa phượng tím có vẻ đẹp rất riêng, cánh hoa mềm mại có hình chuông, nở theo từng chùm, khi rụng nhiều nhìn như 1 chiếc thảm mầu tím tuyệt đẹp. Ngoài phượng tím tuyến đường Láng còn nhiều loài hoa khác tạo cảnh quan bắt mắt.

Đội ngũ công nhân Công ty cây xanh Hà Nội đội nắng để chăm sóc những tuyến đường xanh, sạch, đẹp với nhiều loại hoa mầu sắc. 

Xem thêm
Cả nước mới theo dõi, giám sát được khoảng 50% hoạt động tàu cá

Cả nước mới theo dõi, giám sát được khoảng 50% hoạt động tàu cá. Lai Châu: Sạt lở khu du lịch Cầu kính Rồng Mây. Mô hình kinh tế 3 tầng thích ứng với biến đổi khí hậu. Trồng nhãn Ido cho lợi nhuận 200 – 400 triệu đồng/ha/vụ.

'Chợ quế' lớn nhất nước hướng mục tiêu 30 nghìn ha quế hữu cơ

YÊN BÁI Với diện tích hơn 60 nghìn ha, huyện Văn Yên (Yên Bái) được xem là 'chợ quế' lớn nhất nước. Văn Yên đặt mục tiêu đến năm 2025 có 30 nghìn ha quế hữu cơ.

Nhà báo Tâm Phùng và hành trình hơn 10 năm trồng rừng trên cát

Quảng Bình Với tấm lòng yêu rừng, hơn 10 năm qua, nhà báo Tâm Phùng - Báo Nông nghiệp Việt Nam, cẫn mẫn trồng rừng trên đồi cát trắng. Đến nay, hàng chục ha rừng đã khép tán, tỏa bóng mát giữa nắng hè…

Thanh long ruột đỏ, ruột vàng lần đầu tiên lên kệ siêu thị ở Arab Saudi

Tại lễ khai trương chuỗi siêu thị Spinneys (UAE) tại Arab Saudi, ông Đặng Xuân Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Arab Saudi cho biết thanh long ruột đỏ, ruột vàng của Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường này.

Bình luận mới nhất