| Hotline: 0983.970.780

Phượng tím nở nhuộm cả phố phường Đà Lạt

Thứ Năm 25/02/2021 , 07:00 (GMT+7)

Trên nhiều tuyến phố, khu nhà cổ ở Đà Lạt. Những gốc phượng đồng loạt bung nở, nhuộm tím cả không gian, làm người dân và du khách gần xa vô cùng thích thú.

Từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, những gốc phượng tím ở Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu trút lá và nở hoa.

Những gốc phượng ở các tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản... đều bước vào giai đoạn nở rộ, đẹp nhất mùa.  

Khoảng 60 năm trước, phượng tím được một kỹ sư nông nghiệp đưa cây giống từ Pháp về Đà Lạt trồng và sau đó nhân rộng để làm cảnh quan cho thành phố. Khác với phượng đỏ, vàng, hoa phượng tím Đà Lạt có hình chuông và nở rực với các chùm lớn. 

Anh Nguyễn Văn Ngà, du khách từ TP.HCM thổ lộ, không khí Đà Lạt mùa này khô ráo, mát mẻ nên việc tham quan dễ dàng. "Đi các tuyến phố, công viên ngắm cảnh, vui chơi cả ngày nhưng không biết chán. Đặc biệt hơn, mùa này có phượng tím rất độc đáo", anh Ngà chia sẻ.

Một du khách lưu lại hình ảnh cây phượng 60 năm tuổi với màu hoa tím rịm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai. 

Cũng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường chợ đêm Đà Lạt), hàng loạt gốc phượng khác cũng bung nở, nhuộm tím con phố.

Phượng tím Đà Lạt rụng lá vào mùa đông và sau đó nở hoa liên tục trong suốt 3 tháng.

Thời gian đầu, phượng tím ở Đà Lạt được nhân giống bằng hình thức chiết cành nhưng hiệu quả chưa cao. Mãi đến năm 2000, khi khoa học phát triển thì hình thức này mới thực sự hiệu quả và cho ra đời giống cây chất lượng cao.

Một gốc phượng tím cạnh căn biệt thự cổ trên đường Quang Trung rực nở. 

Phượng tím vươn mình, bung nở trong nắng ấm.

Cùng với mai anh đào, hoa bằng lăng... phượng tím trở thành "đặc sản" nổi tiếng của Đà Lạt.

Gốc phượng tím bên hồ Xuân Hương, Đà Lạt đang trút bỏ những chiếc lá úa cuối cùng để kịp mùa hoa.

"Tết vừa rồi có mai anh đào nở rất đẹp và giờ lại đến phượng tím, hoa ban. Những lúc rảnh, tôi lại cùng nhóm bạn mang máy ảnh đi lang thang, chụp hình mùa hoa", anh Hoàng Thanh Thành, ngụ phường 9, Đà Lạt thổ lộ.

Những cánh hoa tàn rơi xuống nhuộm tím mặt đường.

Dòng người qua lại bên gốc phượng tím ở cửa chợ đêm Đà Lạt. 

Một khoảng trời rực màu phượng tím.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Những cung đường đặc biệt tại Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa

Ảnh 14:49

Quảng Trị Marathon 2024 đưa các vận động viên men theo dòng sông Thạch Hãn và qua các địa danh lịch sử hào hùng của đất lửa Quảng Trị.

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

6 ngôi nhà bị sông Cầu 'nuốt chửng'

Ảnh 14:26

Trong đêm, sáu nhà dân ở phường Vạn An, TP Bắc Ninh bị sạt lở xuống sông Cầu, nhà chức trách đã di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Độc đáo bánh trứng kiến vùng cao

Ảnh 11:00

Tháng 4, mùa kiến nở rộ đẻ trứng cũng là dịp người dân ở Tuyên Quang đi thu hoạch trứng về làm bánh trứng kiến, món ăn thơm ngon, độc đáo của người vùng cao.

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Xem người Mông hái chè Shan tuyết cổ thụ

Ảnh 07:04

YÊN BÁI Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm