| Hotline: 0983.970.780

Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Thứ Tư 27/03/2024 , 14:08 (GMT+7)

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024. 

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024. 

Phát biểu tại Lễ phát động, Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Cuộc thi là diễn đàn để những bậc làm cha và những người con bày tỏ tình cảm, nỗi niềm, sự tri ân đối với đấng sinh thành. Từ đó, phát huy giá trị truyền thống nhân văn cao đẹp của tình thân, hướng đến lối sống tốt đẹp, sống có ích và ý nghĩa hơn khơi dậy và truyền cảm hứng tích cực; tạo sự liên kết bền chặt trong gia đình”.

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ. 

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ. 

Cuộc thi cũng sẽ là cầu nối đưa các trang viết, những câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con chạm đến những cảm xúc kỳ diệu và thiêng liêng nhất của mỗi người.

Từ ý nghĩa đó, ngay từ lần phát động đầu tiên năm 2023, cuộc thi viết “Cha và con gái” đã thu hút được hơn 800 bài dự thi chỉ trong thời gian 2 tháng.

Bài liên quan

Không ít trong số đó là những trang viết đã chạm vào miền cảm xúc thiêng liêng của người Việt. Nơi ấy có sự ấm áp, che chở, bao dung của người cha; lòng hiếu thảo, tình yêu thương vô bờ bến của con gái.

Có nỗi buồn và niềm vui, nước mắt và nụ cười, hạnh phúc và đau khổ được viết nên bằng cả trái tim, là phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau, không ngại chia sẻ lỗi lầm, sẵn sàng thứ tha…

“Có thể nói, cuộc thi đã giúp mọi người sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về tình cảm giữa cha và con gái”, Nhà báo Hồ Minh Chiến nhấn mạnh.

Nhà văn, nhà báo Hữu Việt, thành viên Ban tổ chức trao đổi về thể lệ cuộc thi. 

Nhà văn, nhà báo Hữu Việt, thành viên Ban tổ chức trao đổi về thể lệ cuộc thi. 

Từ những thành công đó, Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 chính thức được phát động và nhận bài từ ngày 27/3/2024 đến ngày 10/06/2024.

Người dự thi là công dân Việt Nam trong và ngoài nước với bài viết là những câu chuyện có thật do tác giả là nhân vật hoặc người chứng kiến, những kỷ niệm, lời tâm tình, tự sự của cha dành cho con gái và ngược lại được thể hiện dưới dạng bài ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, tản văn, nhật ký… Trong đó Ban tổ chức khuyến khích các tác giả sử dụng hình ảnh thật của các nhân vật trong bài dự thi.

Bài dự thi có độ dài 1.000 - 1.500 từ được thể hiện bằng tiếng Việt trên giấy A4 hoặc gửi qua email và là những bài viết chưa đăng/phát trên bất kỳ phương tiện truyền thông báo, đài hay mạng xã hội và chưa tham gia dự thi ở các cuộc thi khác.

Mỗi tác giả được gửi tối đa ba (03) bài dự thi và phải chịu trách nhiệm về độ chân thực, tính chính xác về nội dung. Cấm sao chép, đạo văn của người khác dưới mọi hình thức.

Bài dự thi được chọn đăng trên Tạp chí Gia đình Việt Nam sẽ được trả nhuận bút theo quy định và thuộc sở hữu của tòa soạn; tác giả không có quyền khiếu nại về bản quyền.

Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 có cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 05 giải phụ.

Thành công ngoài mong đợi của cuộc thi lần đầu tiên tổ chức năm 2023 là tiền đề để kỳ vọng vào sự tham gia tích cực của các tác giả, nhóm tác giả trong cuộc phát động lần thứ 2. 

Thành công ngoài mong đợi của cuộc thi lần đầu tiên tổ chức năm 2023 là tiền đề để kỳ vọng vào sự tham gia tích cực của các tác giả, nhóm tác giả trong cuộc phát động lần thứ 2. 

Ngoài giải thưởng tiền mặt, các tác giả đạt giải còn được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, được tặng 01 quyển sách có đăng các bài dự thi cùng quà (nếu có) của nhà tài trợ.

Bài dự thi “Cha và con gái” lần thứ 2 xin gửi về: Tòa soạn Tạp chí Gia Đình Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Điện thoại: 098.999.1445

Hoặc qua Email: chavacongai.gdvn@gmail.com

Ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024.

Gala trao giải cuộc thi “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 dự kiến được tổ chức vào ngày Gia đình Việt Nam (28/06/2024).

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm