| Hotline: 0983.970.780

Putin tài thật

Thứ Bảy 10/10/2020 , 08:40 (GMT+7)

Gieo mình xuống bộ xa lông bọc da thật êm ái, Cò vắt chân chữ ngũ, hồ hởi bảo Vạc: Này bác. Cái lão 'bu tin' thế mà giỏi thật!

Vạc trợn mắt:

- Sao bác lại gọi tổng thống nước người ta vậy?

- Thì tôi thấy ông nhà văn Nam Cao ông ấy cũng gọi Tào Tháo là thằng, lại còn chửi Tào Tháo là “tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư thằng Tào Tháo”, tôi thấy hay hay, nên học theo.

- Tào Tháo khác, Putin khác. Tào Tháo là vua thời phong kiến, đã chết từ đời tám hoánh nào rồi, còn Putin là tổng thống hợp hiến của nước Nga, đang sống sờ sờ. Bác mà gọi thế, là ảnh hưởng về mặt…về cái mặt… ngoại giao, hiểu không?

Cò gật gù:

- Vậy thì tôi xin lỗi ngài “bu tin”. Nhưng mà ngài ấy giỏi thật đấy cơ, bác ạ.

- Giỏi thế nào ?

- Ngài “bu tin” vừa ra một cái sắc lệnh, là mọi công chức viên chức của chính quyền nước Nga đều bị kiểm tra. Ai có tài sản nào cũng phải giải trình về nguồn gốc của số tiền mua tài sản đó.

Nếu giải thích không được, tức là tài sản bất minh, thì nhà nước tịch thu ngay, và chủ nhân của những tài sản đó còn bị xử lý nữa. Thế là từ nay, nước Nga đố có còn thằng nào dám tham nhũng. Ước gì nước ta cũng được như vậy.

- Thì nước ta cũng có quy định về xử lý những tài sản bất minh đó thôi.

- Xì. Có mà xử lý cái… Quốc hội bàn suốt mấy ngày về việc xử lý những tài sản không giải trình được nguồn gốc. Nhưng mà mỗi người một ý, ông bảo tịch thu, ông bảo đánh thuế. Thế rồi chẳng ông nào bảo được ông nào, thế là những tài sản khủng vẫn cứ nhơn nhơn ra như cười vào mặt thiên hạ.

- Tôi thấy chủ nhân của những tài sản khủng đó ông thì bảo đi buôn chổi đót, ông bảo chạy xe ôm, ông khác nữa lại bảo làm thêm đến thối móng chân móng tay… nghe cũng có lý đó chứ.

- Tôi hỏi bác nhá. Bộ trưởng của ta lương chỉ trên chục triệu. Nếu vợ bộ trưởng cũng có mức lương bằng thế nữa, hai vợ chồng lương mỗi tháng gọi là ba chục triệu đi. Còn các ông cấp dưới, lương còn thấp hơn.

Thế mà từ to đến nhỏ, ông nào cũng nhà chục tỷ, xe chục tỷ, con cái ông nào bà nào cũng sang xứ “giẫy chết” du học, học phí hàng trăm ngàn “đô”. Nếu trông vào lương, thì mấy trăm năm các ông các bà ấy mới có những thứ đó. Bác trả lời đi?

- Bác hỏi thế thì tôi chịu.

- Mà bác có biết vì sao quốc hội không thống nhất được với nhau về việc xử lý tài sản bất minh không ?

- Bác hỏi thế thì tôi cũng chịu.

- Đơn giản thế mà bác cũng không nhận ra. Là vì từ trên xuống dưới tài sản bất minh khó minh định quá. Nếu xử lý hết, thì nói như ông nào đấy là “xử lý thì hết cán bộ, lấy ai làm việc?”.

(Kiến thức gia đình số 41)

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.