| Hotline: 0983.970.780

PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm

Thứ Ba 21/03/2023 , 14:47 (GMT+7)

19.000 tấn đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã xuất khẩu hôm 15/3 vừa qua là lô hàng rời xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023.

Tối 15/3/2023, Tàu PH Giang Minh đã cập cảng PTSC Phú Mỹ để nhận hơn 19.000 tấn urê Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) để xuất khẩu. Ngoài lượng hàng bao (50 kg/1 tấn) thì đây là lô hàng rời xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023, được xem là sự kiện quan trọng đối với PVFCCo nói riêng và thị trường phân bón tại Việt Nam nói chung.

19.000 tấn urê Phú Mỹ đã xuất khẩu hôm 15/3 vừa qua là lô hàng rời xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023 của PVFCCo. Ảnh: Đức Trung.

19.000 tấn urê Phú Mỹ đã xuất khẩu hôm 15/3 vừa qua là lô hàng rời xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023 của PVFCCo. Ảnh: Đức Trung.

Trong những năm gần đây, PVFCCo chú trọng phát triển thị trường xuất khẩu với số lượng hàng năm tăng cao và uy tín, vị thế nhà xuất khẩu phân bón của PVFCCo đã được ghi nhận trên bản đồ kinh doanh phân bón quốc tế.

Riêng trong năm 2022 vừa qua, sản lượng phân đạm ure xuất khẩu của PVFCCo ước đạt trên 190 nghìn tấn, cao nhất từ trước tới nay. Các thị trường nước ngoài mà các sản phẩm của PVFCCo đã có mặt hầu hết là các thị trường lớn, khó tính như Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Phillipines…

19.000 tấn urê xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023 của PVFCCo, được xem là sự kiện quan trọng đối với PVFCCo nói riêng và thị trường phân bón tại Việt Nam nói chung. Ảnh: Đức Trung.

19.000 tấn urê xuất khẩu đầu tiên trong năm 2023 của PVFCCo, được xem là sự kiện quan trọng đối với PVFCCo nói riêng và thị trường phân bón tại Việt Nam nói chung. Ảnh: Đức Trung.

Việc mở rộng kinh doanh xuất khẩu vừa là giải pháp quan trọng, vừa là tiền đề, nguồn kinh nghiệm để PVFCCo sớm hiện thức hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đạt chuẩn mực quốc tế, có thương hiệu toàn cầu, mở rộng kinh doanh quốc tế theo Chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

20 năm liên tiếp được tôn vinh Hàng Việt Nam chất lượng cao

Cũng ngày trong ngày 15 tháng 3, PVFCCo tiếp tục vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm thứ 20 liên tiếp.

PVFCCo được trao tặng danh hiệu này ngay từ năm đầu tiên sản phẩm Đạm Phú Mỹ tham gia thị trường và liên tục giữ vững danh hiệu này trong suốt 20 năm qua.

Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm quá trình hình thành và phát triển của PVFCCo, để liên tục giữ vững danh hiệu HVNCLC trong suốt 2 thập kỷ và luôn ở vị trí dẫn đầu ngành phân bón, PVFCCo đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tìm tòi ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất để sản xuất, cung ứng ra thị trường hàng chục triệu tấn phân bón Phú Mỹ có chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong năm 2022, PVFCCo đã cho ra mắt dòng sản phẩm chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị (Phu My garden) dành riêng cho các nhóm cây trồng phổ biến tại thành thị  như rau ăn lá, rau ăn củ quả, cây ăn trái, hoa và cây cảnh….

PVFCCo tiếp tục vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm thứ 20 liên tục. Ảnh: Đức Trung.
PVFCCo tiếp tục vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm thứ 20 liên tục. Ảnh: Đức Trung.

PVFCCo tiếp tục vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm thứ 20 liên tục. Ảnh: Đức Trung.

Về mặt quản trị, PVFCCo cũng không ngừng cải tiến, hoàn thiện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, minh bạch theo các tiêu chuẩn quản trị quốc tế, quan tâm đến việc phát triển bền vững và được đánh giá là một trong những doanh nghiệp niêm yết tốt nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh, PVFCCo cũng là doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho nông dân, nhờ đó đã chiếm được sự tin cậy, yêu mến của người tiêu dùng.

Được biết, cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 được triển khai, tổ chức thực hiện trong gần 5 tháng, từ tháng 09/2022 đến tháng 01/2023. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp, từ khảo sát trực tiếp những điểm bán, khảo sát trực tiếp người tiêu dùng và khảo sát trực tuyến để thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Theo Ban tổ chức, năm thứ 27 của chương trình là hướng tới phát triển xanh, đây là điều cần thiết cho tương lai phát triển của hàng Việt Nam, cũng như nền kinh tế của Việt Nam trong quá trình hội nhập toàn cầu.

Xem thêm
Trung Quốc tuyên bố đáp trả đến cùng thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lâm Kiếm nhấn mạnh điều này, đồng thời cho biết Trung Quốc sẽ áp dụng nhiều biện pháp 'mạnh mẽ và quyết liệt' để bảo vệ lợi ích.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bảo hiểm thất nghiệp là tất yếu

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.

Thương chiến toàn cầu trở lại, Việt Nam vững tay chèo

Bài học từ khủng hoảng năm 1930 đặt ra cảnh báo mới. Việt Nam chủ động tìm giải pháp song phương và cải thiện năng lực cạnh tranh.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.