| Hotline: 0983.970.780

Quán bún chả 'bán chui' bị xử phạt bằng cả tháng thu nhập

Thứ Tư 12/05/2021 , 15:43 (GMT+7)

Chủ quán bún chả đang phục vụ đồ ăn cho 11 thực khách, bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính quán bún chả Hàng Mành. Ảnh: T. Tuấn

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính quán bún chả Hàng Mành. Ảnh: T. Tuấn

Theo UBND phường Kim Tân (thành phố Lào Cai), ngày 12/5, tổ công tác của phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán bún chả để thực khách ăn tại quán.

Cụ thể, trong khi tuần tra và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tổ công tác của phường Kim Tân phát hiện quán bún chả Hàng Mành nằm trên đường Lý Đạo Thành (thuộc tổ 27, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai) đang bán và phục vụ đồ ăn cho 11 thực khách ăn tại chỗ.

Tổ công tác đã yêu cầu chủ quán đóng cửa, dừng đón khách ăn tại quán, đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán là ông Phạm Văn P, sinh năm 1965.

Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, hành vi không thực hiện quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh tại nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng.

UBND phường Kim Tân cho biết, theo quy định cấp phường chỉ được xử lý vi phạm hành chính dưới 5 triệu đồng do đó với mức phạt nêu trên, UBND phường lập biên bản sự việc và trình lên UBND thành phố để ra quyết định và mức xử phạt theo quy định.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.