| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Di dời trên 500 hộ dân ra khỏi vùng sạt lở nguy hiểm

Thứ Tư 13/10/2021 , 16:56 (GMT+7)

Trước tình hình bão số 8 và mưa lớn, tỉnh Quảng Bình chủ động di dời người dân ở vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn…

Chiều ngày 13/10, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tạm dừng tất cả các cuộc họp để tập trung ứng phó với mưa bão: Ở những khu vực có  nguy cơ ngập sâu, chủ động kê cao, di dời tài sản, gia súc gia cầm đến nơi an toàn.

Trực tiếp đi kiểm tra tình hình ở những điểm xung yếu, ông Trần Thắng chỉ đạo: “Sơ tán, di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, không an toàn ở khu vực ven biển, cửa sông, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, chia cắt khu vực dân cư... Việc sơ tán, di dời phải hoàn thành trước khi bão vào.”

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng chống bão số 8 tại huyện Bố Trạch. Ảnh: N.Y

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng chống bão số 8 tại huyện Bố Trạch. Ảnh: N.Y

Do mưa  lớn nên nguy cơ gây sạt lở đất ở Quảng Bình là rất lớn. Vì vậy, Quảng Bình chủ động đặt cảnh báo nguy hiểm tại 21 điểm nguy cơ sạt lở cao. Các địa phương trong tỉnh đã triển khai kế hoạch di dời, sơ tán khoảng 500 hộ dân (với gần 2.000 người) đến nơi an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ vào. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã điều động 46 tàu, xuồng, xe kéo xuồng, xe chỉ huy; 16 máy icom cầm tay, hệ thống phao cứu sinh để chủ động trong nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Nhân dân ở những vùng nguy cơ cao bị sạt lở được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: N.T

Nhân dân ở những vùng nguy cơ cao bị sạt lở được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: N.T

Mưa lớn cũng đã làm ngập và sạt lở tại các tuyến đường ở các xã Thượng Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn thuộc huyện miền núi Minh Hóa.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

Bình luận mới nhất