| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình kích hoạt chốt kiểm dịch bệnh COVID-19 trên Quốc lộ 1A

Thứ Năm 13/05/2021 , 22:54 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình quyết định kích hoạt lại hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên Quốc lộ 1A tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy…

Theo đó, chốt kiểm soát sẽ hoạt động kể từ 0 giờ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tại chốt, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương sẽ duy trì hoạt động 24/24h nhằm kiểm soát y tế, kiểm tra công tác phòng, chống dịch theo quy định. Các chốt, trạm kiểm soát sẽ làm việc nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch được tốt nhất.

Cán bộ y tế Quảng Bình phun khử trùng phương tiện vận tải đi qua địa bàn. Ảnh: M.Huệ

Cán bộ y tế Quảng Bình phun khử trùng phương tiện vận tải đi qua địa bàn. Ảnh: M.Huệ

Các trường hợp được phép đi qua các chốt, trạm kiểm soát trên địa bàn tỉnh gồm: các tổ chức doanh nghiệp, công ty từ vùng dịch vào làm việc trên địa bàn tỉnh đã có phương án phòng chống dịch và được Sở Y tế Quảng Bình đồng ý bằng văn bản.

Người từ vùng dịch nhưng chỉ đi ngang qua Quảng Bình không ghé lại, không dừng chân, lưu trú. Các trường hợp đi vào Quảng Bình để tới Cảng hàng không Đồng Hới bay đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Các trường hợp đi về từ các địa danh hết giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và trường hợp bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ở Huế, Đà Nẵng có giấy ra viện của cơ sở điều trị.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu lực lượng Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động giao thông, vận tải. Kiểm soát chặt chẽ đoạn hai đầu tuyến đường Hồ Chí Minh vào địa bàn tỉnh và Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch).

Trên tuyến đường sắt, hàng không, Quảng Bình chỉ đạo các địa phương thành lập các tổ kiểm tra, giám sát và khai báo y tế đối với hành khách vào địa bàn tại Cảng hàng không Đồng Hới, ga Đồng Hới và ga Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa).

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.