| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình tiêu hủy gần 18.000 sản phẩm trị giá 4,5 tỷ đồng

Thứ Năm 19/01/2023 , 08:45 (GMT+7)

Số hàng lậu bị tịch thu đã được tổ chức tiêu hủy trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023…

Ngày 19/1,Cục Quản lý Thị trường Quảng Bình cho biết đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tiêu huỷ gần 18.000 sản phẩm, hàng hóa. Những sản phẩm bị tiêu hủy thuộc 66 nhóm hàng gồm: điện thoại, máy tính bảng, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đường các loại, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, hàng phụ tùng, phụ kiện, hàng thời trang… với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý Thị trường Quảng Bình, đây là những sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường, như: hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, hết hạn sử dụng…

2

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm tại Quảng Bình. Ảnh: T.P

Việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện bằng các phương pháp cắt, đổ bỏ, đập vỡ, dùng xe ủi cán bể, nát, làm mất hoàn toàn công dụng vốn có của hàng hóa. Sau đó tiến hành đốt cháy, chôn lấp hoàn toàn tại bãi rác Ba Trang.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã tiêu hủy 2.143kg chả cốm, dồi sụn không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng lưu thông trên thị trường.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.