| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh cấm biển từ trưa 6/9

Thứ Năm 05/09/2024 , 17:54 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), tỉnh Quảng Ninh thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, kêu gọi ngư dân đưa tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: Thanh Phương.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, kêu gọi ngư dân đưa tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: Thanh Phương.

Đến chiều ngày 5/9, siêu bão Yagi hiện đang ở trên khu vực phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 500km về phía Đông. Cường độ bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Đây là cơn bão rất mạnh với hoàn lưu rộng, dự kiến khoảng chiều và đêm ngày 7/9 bão di chuyển vào đất liền từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên vùng biển và chủ động ứng phó với cơn bão Yagi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, đơn vị thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách trên các đảo, khu vực ven bờ, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, khu neo đậu tránh trú. Di dời người dân (ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ) ở các khu nuôi trồng thủy sản về nơi an toàn trước 16 giờ ngày 6/9; tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh… khi bão đổ bộ.

Thưc hiện rà soát phương án đảm bảo an toàn đê điều hồ chứa, các vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, các công trình đang thi công, các bãi thải mỏ; kiên quyết di dời dân ra khỏi các vị trí mất an toàn, trên các khu nuôi trồng thủy sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tổ chức canh gác tại các điểm xung yếu, ngập lụt và tại các vị trí ngầm tràn khi có lũ, không cho người và phương tiện qua lại và xử lý sự cố, di dời dân cư khi có yêu cầu. Tổ chức nạo vét, phát quang, khơi thông dòng chảy hệ thống mương, suối, cống thoát nước trên địa bàn để phòng, chống ngập úng; tổ chức cắt tỉa cành, nhánh, chằng chống cây xanh, gia cố lại các biển quảng cáo, cột viễn thông, kiến trúc cao tầng… để đảm bảo an toàn; tập trung chằng chống nhà cửa, nhà xưởng, thiết bị, cây xanh xong trước 16 giờ ngày 6/9.

Trước đó, vào chiều 3/9, ngay sau khi có Công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 03/CĐ về chủ động ứng phó với bão số 3.

Theo đó, Chủ tịch UBND các địa phương (đặc biệt là các địa phương ven biển và miền núi) khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống bão theo phương châm “3 trước và 4 tại chỗ”, tổ chức thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão; căn cứ tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ tại địa phương chủ động kịp thời, hướng dẫn người dân, các đơn vị ứng phó...

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.