| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ đi Hải Dương

Thứ Tư 10/03/2021 , 21:22 (GMT+7)

Chiều 10/3, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức giao ban công tác tuần, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng của tỉnh.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thống nhất với đề xuất của các địa phương, sẽ tiếp tục duy trì các chốt và thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện vào tỉnh, nhằm góp phần ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh, nhất là các địa bàn vẫn đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng chốt ở phà Rừng và chốt ở tỉnh lộ 345 có thể xem xét dừng hoạt động nhưng vẫn phải duy trì cơ chế kiểm soát chặt chẽ. Người dân đi và đến vùng có dịch thực hiện theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn phải thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định. Tăng cường cơ chế giám sát tại cộng đồng đối với người đi về từ vùng có dịch vào địa bàn mà không thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày mai (11/3), tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương. Cùng với đó, thống nhất cho phép, ngày 11/3 mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch từ các tỉnh trong cả nước, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ TX Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới) nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định.

Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.

Xem thêm
Người nuôi cá trên sông Vàm Cỏ tiếp tục thiệt hại

TÂY NINH Ngày 24/5, UBND xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) cho biết, đã ghi nhận thêm 12 hộ nuôi cá lồng bè chết bất thường do nước ô nhiễm.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!