| Hotline: 0983.970.780

Mỏ than 'đánh' ô tô lên tận Hà Giang đón công nhân trở lại làm việc

Thứ Năm 18/02/2021 , 18:49 (GMT+7)

Công ty than Quang Hanh là đơn vị đầu tiên của TKV bố trí xe đón công nhân trở lại Quảng Ninh làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu.

Ngày 17/2/2021 (tức mùng 6 Tết Âm lịch), các đơn vị ngành than đã tổ chức ra quân sản xuất. Trong ngày làm việc đầu năm, nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đều có tiền khuyến khích cho người lao động.

Công ty Than Nam Mẫu, Công ty Than Uông Bí, Công ty CP Than Vàng Danh, Công ty Than Mạo Khê, Công ty Than Hòn Gai, Công ty Than Quang Hanh,… "mừng tuổi" mỗi thợ mỏ đi làm ngày đầu năm là 1 triệu đồng.

Thực hiện Công văn 910/UBND ngày 15/2/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, để người lao động kịp thời trở lại Công ty làm việc sau kỳ nghỉ Tết, sáng nay (18/2) Công ty Than Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn bố trí đưa xe đi các tỉnh, thành đón công nhân trở lại Quảng Ninh làm việc.

Công nhân quê ở các tỉnh Tây Bắc, miền Trung được đơn vị đưa xe lên đón trở lại Quảng Ninh làm việc

Công nhân quê ở các tỉnh Tây Bắc, miền Trung được đơn vị đưa xe lên đón trở lại Quảng Ninh làm việc

Đón bằng xe giường nằm

Đón bằng xe giường nằm

Trao đổi với PV, một cán bộ Công ty Than Quang Hanh cho biết: "Theo danh sách công nhân đăng ký trước đó có 478 người ở các địa phương: Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Nam Định, tổng cộng Công ty bố trí 18 xe đón công nhân.

Sau khi đón công nhân về Quảng Ninh, Công ty tổ chức khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với tất cả cán bộ công nhân viên. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, lúc này đơn vị sẽ sắp xếp đi làm theo đúng quy định".

Sau khi đón công nhân trở lại Quảng Ninh, người lao động được xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Sau khi đón công nhân trở lại Quảng Ninh, người lao động được xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Công ty Than Quang Hanh hiện có khoảng hơn 300 lao động là người dân tộc thiểu số, tập trung chủ yếu ở Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên. Cùng với tập thể đơn vị, các công nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, là động lực thúc đẩy sản xuất phát triển bởi đa phần các lao động là người dân tộc thiểu số ở tuổi lao động trẻ, là thợ lò có ngày công cao. Nhiều người có mức thu nhập trong tốp đầu của Công ty, đạt trên 300 triệu đồng/năm.

Trong những ngày tới, nhiều đơn vị của TKV cũng sẽ triển khai bố trí xe đến các địa phương ngoài tỉnh Quảng Ninh để đón công nhân trở lại làm việc.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất