| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ ở một số địa phương

Thứ Năm 15/10/2020 , 10:06 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, TP Móng Cái và huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đang xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ do mưa lớn liên tục.

Theo báo cáo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh: Tại huyện Hải Hà, do trận mưa lớn vào đêm 14, rạng sáng 15/10 đã khiến nước sông tại khu vực sông Hà Cối dâng cao và các ngầm tràn đã xảy ra lũ và ngập úng cục bộ một số nơi.

Mưa lớn khiến nước lũ trên sông Hà Cối (Hải Hà) dâng cao. Ảnh: Hữu Việt (QMG).

Mưa lớn khiến nước lũ trên sông Hà Cối (Hải Hà) dâng cao. Ảnh: Hữu Việt (QMG).

Đồng thời, một số xã, thị trấn của huyện Hải Hà có diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng cục bộ khoảng 103,5 ha. Gần 100 học sinh xã Quảng Phong thuộc điểm trường Quảng Văn của địa phương đã phải nghỉ học do bị lũ chia cắt. Một phương tiện tàu cá của ngư dân bị đắm trong khu neo đậu tàu thuyền tại xã Đường Hoa, chính quyền địa phương đang tổ chức các lực lượng phối hợp trục vớt.

Cũng theo báo cáo, tính đến thời điểm này nước lũ ở các sông Tài Chi và sông Hà Cối đang rút, chưa có điểm sạt lở và không có thiệt hại về người.

Còn tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) nước sông Ka Long dâng cao gây ngập úng tại nhiều nơi, trong đó làm cầu phao tạm km3+4 Hải Yên và cảng cạn ICD Thành Đạt bị tạm ngừng hoạt động làm ảnh hưởng đến hoạt động XNK.

Nước lũ sông Ka Long, TP Móng Cái (Quảng Ninh) dâng cao, hoạt động XNK qua cầu phao tạm km3+4 Hải Yên bị ngừng. Ảnh: Hữu Việt (QMG).

Nước lũ sông Ka Long, TP Móng Cái (Quảng Ninh) dâng cao, hoạt động XNK qua cầu phao tạm km3+4 Hải Yên bị ngừng. Ảnh: Hữu Việt (QMG).

Hiện, chính quyền huyện Hải Hà và TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống mưa lũ. Đặc biệt cử lực lượng túc trực, canh gác 24h/24h, hướng dẫn không cho người dân qua lại các ngầm tràn khi đang có lũ để đảm bảo an toàn. Đồng thời tăng cường kiểm tra đê điều, hồ đập và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.