| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Quảng Ninh rốt ráo phòng chống bão số 7

Thứ Tư 14/10/2020 , 09:14 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản hỏa tốc, yêu cầu các ngành chức năng, địa phương theo sát tình hình của bão.

Quảng Ninh cấm biển, thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 23 giờ, ngày 13/10/2020. Ảnh: Anh Thắng.

Quảng Ninh cấm biển, thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 23 giờ, ngày 13/10/2020. Ảnh: Anh Thắng.

Cụ thể, UBND các địa phương (đặc biệt các địa phương ven biển) tổ chức thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão. Chỉ đạo gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, nắm lại số người đang có mặt trên các vùng nuôi trồng thủy sản để sẵn sàng sơ tán khi có tình huống xảy ra. Rà soát cụ thể từng địa bàn dân cư để sẵn sàng phương án di chuyển dân về nơi an toàn khi cần.

Thông báo cho các khu vui chơi, các công trình đang xây dựng trên địa bàn biết thông tin bão để có các giải pháp ứng phó thích hợp. Phối hợp với các Công ty Thủy lợi trong việc điều tiết, vận hành an toàn công trình thủy lợi khi mưa lớn kéo dài. Tổ chức trực canh 24/24 giờ tại các ngầm tràn, đường giao thông bị ngập lụt, sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại khi có lũ.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Cảng vụ nội địa rà soát, nắm bắt số lượng tàu du lịch, sẵn sàng thực hiện cấm biển khi có yêu cầu; hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú tại các bến, khu neo đậu. Chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn tại các tuyến giao thông đường tròn, đường cao tốc, cầu Bãi Cháy, Bạch Đằng, phối hợp với Sở Du lịch về việc thông báo cho khách du lịch thông tin về bão.

Bộ Chỉ huy quân sự tinh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, đảm bảo triển khai khi có yêu cầu. Lực lượng Biên phòng sẵn sàng tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú khi bão hướng về vùng biển tỉnh. Công an tỉnh rà soát các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trước, trong và sau bão.

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và khách du lịch, Sở NN-PTNT cũng đã đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc này trước 06 giờ ngày 14/10/2020); tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển, thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 23 giờ, ngày 13/10/2020.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, đến 07 giờ ngày 14/10 vị trí tâm bão ở khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 - 10 (75 - 90 km/giờ), giật cấp 12. Theo dự báo hiện nay bão chưa trực tiếp ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên yêu cầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không chủ quan và khẩn trương triển khai nhiệm vụ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.