| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy vì gió lớn

Thứ Tư 14/10/2020 , 17:51 (GMT+7)

Quảng Ninh đã cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy hướng Bãi Cháy đi Hòn Gai, đồng thời bố trí 6 ôtô tải tại 2 đầu cầu để đưa người dân qua cầu miễn phí.

Lệnh cấm người đi bộ, phương tiện thô sơ, xe máy qua cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được ban hành từ chiều nay (14/10) để tránh nguy hiểm cho người dân khi di chuyển từ khu vực Bãi Cháy sang Hòn Gai. Nếu gió tiếp tục mạnh thêm sẽ cấm cả 2 chiều và cấm tất cả các loại phương tiện qua cầu.

Mưa lớn kèm theo gió to khiến cho các phương tiện di chuyển rất khó khăn qua cầu Bãi Cháy. Ảnh: Việt Phương

Mưa lớn kèm theo gió to khiến cho các phương tiện di chuyển rất khó khăn qua cầu Bãi Cháy. Ảnh: Việt Phương

Để hỗ trợ người dân qua cầu, hai chốt kiểm soát được đặt tại hai đầu cầu Bãi Cháy do lực lượng CSGT điều phối. Công ty TNHH MTV Quản lý cầu phà Quảng Ninh đã bố trí 6 xe ôtô tải tại 2 đầu cầu để đưa người và phương tiện qua cầu miễn phí.

Dịch vụ chở thuê xe máy tự phát kiếm bộn tiền. Ảnh: H.Dương

Dịch vụ chở thuê xe máy tự phát kiếm bộn tiền. Ảnh: H.Dương

Do mỗi xe tải thùng chỉ chở được tối đa 6 xe máy nên hình thức di chuyển luân phiên này khá chậm, trong khi lượng xe chờ đợi qua cầu nhiều. Thấy vậy, một số người dân đã tự mang xe tải thùng của gia đình để chở rồi thu phí, chủ xe máy phải trả 50.000 đồng. 

Trước diễn biến của bão số 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bắn 48 quả pháo hiệu để kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào bờ tránh bão. Hoạt động bắn pháo hiệu báo bão được Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện tại 3 điểm gồm: Đồn Biên phòng Cô Tô, Ngọc Vừng và Hải đội 2.

Cũng theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, tính đến 10h hôm nay, đơn vị độc lập và phối hợp với chính quyền các địa phương thông báo cho 7.523 phương tiện khai thác thủy sản, 18.705 thuyền viên, ngư dân, 39 tàu nước ngoài về bến neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.