| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh thực hiện lại thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của một số dự án

Thứ Ba 15/11/2022 , 08:24 (GMT+7)

QUẢNG NINH UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát, lập, điều chỉnh hoặc thu hồi các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt trước đây để bảo đảm tuân thủ, phù hợp với quy hoạch chung...

Phân khu 1 Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. Ảnh: Cường Vũ.

Phân khu 1 Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City. Ảnh: Cường Vũ.

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh mới ký quyết định thu hồi, huỷ bỏ Quyết định số 3937/QĐ-UBND ngày 20/9/2019 của UBND tỉnh chấp thuận chủ trương dự án: Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 2 tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Về lý do thu hồi, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dự án trên được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư trên cơ sở Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 và Quy hoạch phân khu Khu đô thị Cái Rồng được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2667/QĐ-UBND ngày 19/10/2012.

Sau khi điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 17/02/2020 và điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực Cái Rồng được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3693/QĐ-UBND ngày 24/9/2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát, lập, điều chỉnh hoặc thu hồi các quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt trước đây để bảo đảm tuân thủ, phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được phê duyệt.

Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án trên. Qua rà soát, đối chiếu chủ trương đầu tư của dự án với điều chỉnh quy hoạch chi tiết được phê duyệt thì diện tích sử dụng đất, quy mô, ranh giới thực hiện dự án không còn phù hợp.

Do vậy, UBND tỉnh nhận thấy cần thiết phải thực hiện thu hồi, hủy bỏ để thực hiện lại thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn chịu trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo sau khi thu hồi, hủy bỏ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án đảm bảo quy định hiện hành.

Được biết, Sonasea Vân Đồn Harbor City là một dự án tổ hợp bao gồm khu khách sạn, căn hộ condotel, biệt thự nghỉ dưỡng và khu nhà phố thương mại, thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn; trải dài trên 2,2 km bờ biển; Dự án có số vốn hàng ngàn tỷ đồng.

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất 358,35 ha, được chia làm ba phân khu. Phân khu 1 là Tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, bao gồm khu resort (biệt thự nghỉ dưỡng, condotel), tổ hợp các công trình giải trí, hội nghị, hội thảo được xây dựng trên diện tích 150 ha.

Phân khu 2 là khu đô thị thương mại hỗn hợp, bao gồm: các khu nhà phố thương mại, khu nhà hỗn hợp và khu biệt thự để ở trên đồi, được xây dựng trên tổng diện tích 59,4 ha.

Phân khu 3 là phân khu để xây dựng khu bảo tồn thiên thiên rừng, đảo ven biển và bãi tắm trải dài hơn 1 km, được quy hoạch trên tổng diện tích 100 ha.

Hiện công tác san nền đã được thực hiện, đầu tư xây dựng các hạng mục. Trong đó đã hoàn thành 98% khối lượng thi công gần 200 căn shophouse mang tên Singapore Shoptel.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm