| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh tiếp tục cách ly các hoạt động trong xã hội đến ngày 3/5

Thứ Năm 23/04/2020 , 07:44 (GMT+7)

Mặc dù nằm trong nhóm nguy cơ thấp nhưng Quảng Ninh vẫn tiếp tục thực hiện cách ly các hoạt động trong xã hội đến hết ngày 3/5, duy trì giải pháp phòng dịch Covid-19.

Công điện khẩn được triển khai bắt đầu từ hôm nay (23/4) về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Anh Thắng

Công điện khẩn được triển khai bắt đầu từ hôm nay (23/4) về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Anh Thắng

Tối 22/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện khẩn về việc yêu cầu các địa phương thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm; không được chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tiếp tục thực cách ly các hoạt động trong xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 03/5/2020.

Xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 có thể kéo dài, vì vậy các cấp, các ngành, các địa phương cần phải tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt như thời gian vừa qua, đồng thời từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, ổn định xã hội một cách thận trọng, tiếp tục giữ vững ổn định đời sống nhân dân trong thời gian phòng chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Các đơn vị có liên quan chỉ đạo, giám sát các đơn vị tiếp tục thực hiện các nội dung giãn cách, cách ly xã hội; tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân; kiên quyết duy trì các biện pháp ngăn chặn kịp thời các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, đồng thời kiểm soát toàn diện tình hình ngay từ cơ sở tổ dân, khu phố, thôn bản, không để nảy sinh yếu tố bị động, bất ngờ; Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ phường xã đến huyện, thị, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm về kiểm soát thực hiện ở đơn vị, địa phương mình.

Duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền. Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố. Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.