| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024: Kết nối tình yêu thể thao và tấm lòng chia sẻ

Thứ Bảy 15/06/2024 , 19:41 (GMT+7)

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Ngọc Thạch nói: Quảng Trị Marathon 2024 là sự kiện kết nối tình yêu thể thao và tấm lòng chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu trong lễ khai mạc. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu trong lễ khai mạc. Ảnh: Tùng Đinh.

Tối 15/6, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khai mạc cho giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, chương trình diễn ra tại quảng trường thành cổ, thị xã Quảng Trị.

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa là sự kiện mở màn cho Lễ hội vì Hòa bình lần thứ I năm 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị và hưởng ứng 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Giải chạy được UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên, thúc đẩy phát triển loại hình du lịch thể thao trong định hướng phát triển của địa phương, lan tỏa phong trào chạy bộ tại Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng, với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam nói: "Hôm nay, tất cả chúng ta có mặt ở đây, mảnh đất Quảng Trị anh hùng, để cùng nhau làm nên một sự kiện thể thao mang ý nghĩa xã hội nhân văn".

Theo người đứng đầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, chúng ta đều biết, Quảng Trị đã hứng chịu mưa bom bão đạn suốt giai đoạn chiến tranh khốc liệt. "Từ trong bất hạnh, Quảng Trị đã hồi sinh bằng ý chí quật cường. Từ trong đổ nát, Quảng Trị đã vươn lên bằng tinh thần quả cảm. Từ trong gian khó, Quảng Trị đã phát triển bằng tư duy sáng tạo", ông Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ tại quảng trường bên bờ sông Thạch Hãn.

Lễ hội vì Hòa bình lần thứ 1 được tổ chức, với mục đích tôn vinh thành tựu hôm nay của Quảng Trị và hướng đến tương lai tươi sáng của Quảng Trị. "Và thật tự hào, khi 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa' được chọn là một điểm nhấn quan trọng mở màn cho lễ hội đáng nhớ này", Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch khẳng định.

Trước giờ khai mạc, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ thả hoa đăng tưởng niệm trên sông Thạch Hãn. Ảnh: Tùng Đinh.

Trước giờ khai mạc, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ thả hoa đăng tưởng niệm trên sông Thạch Hãn. Ảnh: Tùng Đinh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, "Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa" là một giải chạy được kết nối giữa tình yêu thể thao và tấm lòng chia sẻ. Mỗi cung đường, mỗi cự ly, mỗi bàn chân là sự nỗ lực, sự đồng cảm, sự tin cậy của mỗi vận động viên với mỗi vận động viên, của mỗi vận động viên với mỗi con người Quảng Trị.

"Đích đến của 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa' chắc chắn không phải là những kỷ lục mới của bộ môn điền kinh, mà là thông điệp hòa bình được thắp lên trong mỗi bước chạy, trong mỗi chúng ta", phần phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Ngọc Thạch có đoạn.

Cụ thể, toàn bộ doanh thu từ tiền bán BIB của "Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa" sẽ được gửi đến Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Quảng Trị, nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu. Mỗi hành vi và mỗi thái độ của mỗi con người đều tác động đến sự tiến bộ chung của cộng đồng, và được soi chiếu trong sự thịnh vượng chung của nhân loại. Người Quảng Trị nói riêng và người Việt Nam nói chung, đều nhận thức sâu sắc điều ấy, và nỗ lực tận tụy từng ngày để tìm kiếm giá trị no ấm và hạnh phúc.

Có thể khẳng định, mỗi cá nhân tham gia 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa' luôn mong muốn được tri ân sự hy sinh của các thế hệ cha ông, và đóng góp trực tiếp cho sự giàu đẹp của mảnh đất Quảng Trị hào hùng", Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ thêm về ý nghĩa của giải chạy.

Nhân dịp lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thạch nói, thay mặt Báo Nông nghiệp Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức "Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa", ông xin bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của một giải chạy đặc biệt, một giải chạy vì hòa bình, một giải chạy của ước mơ và hy vọng dành cho tất cả chúng ta.

Qua đây, ông cũng xin bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, các sở, ban ngành đã giúp đỡ để "Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa" diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuối cùng, lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, các vận động viên và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ, giúp đỡ và cùng nhau thắp lên những thông điệp của hòa bình.

Xem thêm
Có một bình yên Trường Sa nơi tôi đến

Ở đây, giữa mênh mông biển trời, những chiến sĩ vẫn ngày đêm canh giữ, mang lại bình yên cho vùng lãnh thổ tiền tiêu của Tổ quốc.

Nuôi tôm cân bằng sinh học, tái tạo môi trường

Mô hình nuôi tôm cân bằng sinh học, tái tạo môi trường sống không thay nước, không sử dụng hóa chất Clorine, BKC và kháng sinh mang lại hiệu quả cao cho người nuôi tôm.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cảnh giác với vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông

Ngày 22 - 23/6, trên Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp. Dự báo vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm