| Hotline: 0983.970.780

Mục tiêu hoàn thành nửa chặng thi đấu của vận động viên đặc biệt

Thứ Bảy 15/06/2024 , 13:31 (GMT+7)

Là vận động viên bé tuổi nhất giải Quảng Trị Marathon 2024, mục tiêu mà Trần Nguyễn Khải Lâm và gia đình đặt ra cho em là hoàn thành nửa cự ly 5km.

Gia đình bé Khải Lâm đến nhận race kit vào trưa 15/6, cả gia đình sẽ tham gia ở cự ly 5km trong giải chạy Quảng Trị Marathon 2024. Ảnh: Tùng Đinh.

Gia đình bé Khải Lâm đến nhận race kit vào trưa 15/6, cả gia đình sẽ tham gia ở cự ly 5km trong giải chạy Quảng Trị Marathon 2024. Ảnh: Tùng Đinh.

Gần trưa 15/6, Trần Nguyễn Khải Lâm cùng chị gái và bố mẹ đến Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị nhận race kit cho giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa. Bất chấp thời tiết có phần nắng nóng, vận động viên nhí vẫn rất hào hứng khi nhận được những vật phẩm của giải đấu.

Cầm trên tay chiếc bib với số đấu 500772, cậu bé sinh năm 2018 nói: "Cháu rất mong chờ đến ngày giải chạy diễn ra và rất thích chiếc áo của giải đấu vừa được phát". Trong khi đó, chị gái của Lâm là Trần Nguyễn Thảo Nhiên, sinh năm 2014 cũng rất háo hức và hy vọng sẽ hoàn thành được mục tiêu 5km trong lần đầu tham gia một giải chạy chuyên nghiệp.

Mặc dù là lần đầu tham gia nhưng bố mẹ của Nhiên và Lâm không quá lo lắng cho trải nghiệm này của gia đình. Anh Trần Tiến Dũng, bố của 2 vận động viên nhí, chia sẻ: "Gia đình chúng tôi đã luyện tập hơn một tháng nay cho giải chạy này. Mỗi tối, cả gia đình sẽ cùng nhau chạy bộ và đi bộ để rèn luyện sức khỏe".

Chia sẻ trước ngày thi đấu 16/6, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, mẹ của 2 bé nói, cả nhà lựa chọn cự ly 5km cho lần đầu tham gia, mục tiêu của bố mẹ và chị gái là hoàn thành cự ly 5km còn mục tiêu của Lâm là một nửa chặng đua này.

Lâm không phải là vận động viên nhí duy nhất tham gia Quảng Trị Marathon 2024. Sáng 15/6, bé Quang Huy, 6 tuổi cũng cùng mẹ đến nhận race kit của Quảng Trị Marathon 2024, bé tham gia ở cự ly 5km.

Chị Tô Châu, mẹ của Quang Huy nói gia đình tham gia giải chạy để rèn luyện sức khỏe cũng như cho bé hiểu hơn về hoạt động tri ân ý nghĩa của giải với người có công.

Năm nay, gia đình chị Châu có tổng 8 người thân đều đăng ký tham gia giải Quảng Trị Marathon 2024 gồm 2 vợ chồng và 3 con nhỏ là bé Khang Huy (6 tuổi), bé Nguyên Khang (8 tuổi) và Khôi Nguyên (13 tuổi). Trong đó bé Khang Huy là thành viên nhỏ tuổi nhất.

Theo chị Châu, cả 3 mẹ con chị sẽ tham gia cung đường 5km. Riêng chồng chị Châu là anh Hữu Nhạn sẽ tham gia cung đường 21km. Tham dự giải chạy Quảng Trị Marathon 2024, ngoài gia đình chị còn có thêm em ruột của chị là anh Trung Hiếu (41 tuổi); 2 vợ chồng chị Hồ Thị Thúy, là em ruột của chồng.

Quảng Trị Marathon 2024 có 3 cự ly tranh tài, gồm: 21km, 10km và 5km. Trong đó, riêng cự ly 21km có cung đường đặc biệt là xuất phát từ TP. Đông Hà và đích đến là Thành cổ Quảng Trị, hai cự ly còn lại diễn ra xung quanh Thành cổ Quảng Trị. Thời gian hoàn thành tối đa của cự ly 21km là 3 giờ 30 phút, cự ly 10km là 1 giờ 40 phút và cự ly 5km là 1 giờ 15 phút.

Cụ thể, giải sẽ được khai mạc vào 18h - 20h30 ngày 15/6 và thi đấu vào ngày 16/6 với 3 cự ly 21km, 10km và 5km. Cự ly 21km sẽ xuất phát vào lúc 4h15 tại thành phố Đông Hà và kết thúc tại Thành cổ Quảng Trị; cự ly 10km xuất phát vào lúc 5h15 và cự ly 5km xuất phát lúc 5h20.

Xem thêm
Nhà báo cầm cọ nhiều màu sắc hay nhiều thông tin?

Nhà báo cầm cọ ở đô thị phương Nam được dịp hội ngộ trong triển lãm chung kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, khai mạc sáng 18/6 tại TP.HCM.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Công nghệ ở EURO 2024 'cướp' bàn thắng của tuyển Bỉ

Một lần nữa, công nghệ hiện đại được áp dụng tại vòng chung kết EURO 2024 giúp trọng tài thay đổi quyết định trên sân.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm