| Hotline: 0983.970.780

Quỹ Khuyến học GrowMax trao xe đạp tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ Năm 05/09/2024 , 21:37 (GMT+7)

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Quỹ Khuyến học GrowMax trao tặng xe đạp cho các em học sinh miền biển có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Thuận.

Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam trao xe cho các em học sinh nghèo miền biển ở Ninh Thuận nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: PC.

Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam trao xe cho các em học sinh nghèo miền biển ở Ninh Thuận nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh: PC.

Sáng 5/9, nhân dịp khai giảng năm học mới, Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam đã trao 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo vượt khó, có ý chí nỗ lực vươn lên trong học tập của 2 trường trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Quốc Sơn, đại diện Tập đoàn GrowMax khu vực Ninh Thuận, cho biết, đây là năm thứ 3 đơn vị triển khai chương trình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh ước mơ để các em đến trường.

“Những năm trước chúng tôi hỗ trợ tiền mặt cho các cháu, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Năm nay, Quỹ Khuyến học GrowMax chuyển sang hỗ trợ xe đạp để các cháu di chuyển đến trường thuận tiện hơn”, ông Sơn cho hay.

Cháu Trần Hoàng Khuyến từ nay có xe mới, không phải đi bộ đến trường. Ảnh: PC.

Cháu Trần Hoàng Khuyến từ nay có xe mới, không phải đi bộ đến trường. Ảnh: PC.

Theo đó, điểm đến đầu tiên của đoàn trong sáng 5/9 là Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Linh nằm trên địa bàn xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Chia sẻ với các cô chú trong đoàn, em Trần Hoàng Khuyến, học sinh lớp 7/1 cho biết, bố mất từ năm cháu còn lớp 1, mẹ đã đi lấy chồng, em phải ở với ông bà nội. Ông bà đã lớn tuổi, lại không có nghề nghiệp ổn định, cả gia đình chỉ trông chờ vào xe bán bánh mỳ, ngày nào bán nhiều cũng chỉ được khoảng dăm bảy chục nghìn, ngày bán ít thì chỉ được vài ba chục, không đủ tiền trang trải nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

“Gia đình cháu khó khăn, thương ông bà vất vả nên cháu cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ông bà. Hôm nay, nhận được xe đạp cháu mừng lắm. Từ nay, cháu có xe để đi học rồi nên sẽ đỡ vất vả hơn trước. Cháu cảm ơn các cô chú đã hỗ trợ xe cho cháu, cháu hứa sẽ học thật tốt”, em Khuyến chia sẻ.

Thầy Phan Công Trịnh, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, trường có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập thiếu thốn, nhiều em trong số đó phải sống với ông bà từ nhỏ, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ. Dù vậy nhưng các em không hề nản chí mà đều cố gắng vươn lên trong học tập, đạt kết quả cao.

“Những chiếc xe đạp được trao ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn đối với các em. Từ nay, hành trình đến trường của các em sẽ được rút ngắn đi rất nhiều. Nhận được xe các em rất phấn khởi và hứa sẽ học thật giỏi.

Qua đây, nhà trường cũng xin gửi lời cảm ơn đến Quỹ Khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam. Nhà trường cũng mong trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều xe đạp nữa được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo thêm động lực để các em đến trường”, thầy Phan Công Trịnh cho hay.

Quỹ khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Trường Tiểu học Gò Đền, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải. Ảnh: PC.

Quỹ khuyến học GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ yêu thương với học sinh nghèo Trường Tiểu học Gò Đền, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải. Ảnh: PC.

Trong sáng cùng ngày, đoàn công tác cũng đã tặng 10 xe đạp cho các em học sinh Trường Tiểu học Gò Đền, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải.

Theo một số người dân địa phương chia sẻ, cách đây 7 năm, xã Tân Hải chuyên nuôi tôm. Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra khiến tôm chết nhiều, các hộ dân lâm vào cảnh khốn khó. Bố mẹ các em phải xa quê, đi làm thuê kiếm sống.

Là 1 trong 10 học sinh được nhận xe đạp, em Phan Văn Chí Dũng, lớp 4A không khỏi xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình. Dũng cho biết, hiện bố mẹ em đã bỏ nhau nên 4 chị em Dũng ở với bà ngoại.

“Hiện mẹ cháu đang làm thuê ở Sài Gòn. Hằng tháng, mẹ gửi tiền về nuôi mấy chị em ăn học nhưng thiếu trước hụt sau. Bà ngoại cũng đi nhặt ve chai bán để phụ thêm tiền nuôi chúng cháu”, em Dũng kể.

Thầy Mai Văn Thông, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gò Đền, cho biết, các em học ở trường có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Riêng Dũng, nhà trường luôn ưu tiên khi có các suất hỗ trợ của mạnh thường quân để giúp em có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Năm học này là năm thứ 2 nhà trường nhận được sự hảo tâm, hỗ trợ từ Tập đoàn GrowMax. Đây là một việc làm nghĩa tình, xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, yêu thương thế hệ tương lai của Tập đoàn, chia sẻ cưu mang học sinh khó khăn Trường Tiểu học Gò Đền nói riêng và nhiều trường khác nói chung. 

“Nhà trường xin gửi tới Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã dành cho nhà trường những tình cảm và việc làm thiện nguyện cao đẹp, giúp cho những học sinh yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. Đồng thời, giúp nhà trường có thêm động lực trong đào tạo, giáo dục các em học sinh”, thầy Mai Văn Thông chia sẻ.

Tập đoàn GrowMax trao 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Hòa Minh, thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Ảnh: PC.

Tập đoàn GrowMax trao 10 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Hòa Minh, thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Ảnh: PC.

Cũng trong ngày 5/9, Quỹ Khuyến học GrowMax đã trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu Học Hòa Minh, thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.